Bóng đá Việt Nam V-League

Công Phượng ghi bàn, TP Hồ Chí Minh thắng đậm Viettel

Hoàng Gia

Là á quân của mùa bóng trước, TP.HCM bước vào mùa giải 2020 với quyết tâm hướng đến chức vô địch. Trong khi đó, bằng tiềm lực tài chính mạnh mẽ, Viettel cũng không cam phận thường thường bậc trung mà bày tỏ khát vọng vươn đến đỉnh cao.

Cả 2 đội đều có những bổ sung nhân sự tốt để hướng đến cuộc đua đến ngôi vô địch. TP.HCM có sự phục vụ của nhiều cầu thủ chất lượng, như Công Phượng, thủ môn Tiến Dũng còn Viettel cũng gia cố sức mạnh bằng 2 cầu thủ có chất lượng đến từ Nghệ An là Nguyên Mạnh và Khắc Ngọc.

Chơi không tốt bằng các vị khách song đội chủ sân Thống Nhất lại vươn lên dẫn bàn. Từ cánh phải, Võ Huy Toàn treo bóng vào khu vực 16m50 và cầu thủ người Hàn Quốc, Seo Yong Duk đã băng vào thực hiện cú đánh đầu kỹ thuật đánh bại Nguyên Mạnh.

ảnh : Đức Đồng


Dù sở hữu tới hai trung vệ đang khoác áo ĐTQG là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng nhưng hàng thủ của Viettel vẫn cho thấy sự thiếu chắc chắn. Ngoại trừ trận ra quân thì 3 vòng gần nhất tại V-League, thủ thành Nguyên Mạnh đều phải vào lưới nhặt bóng.

ảnh : Đức Đồng

Thực tế, chân sút của TP.HCM chơi bế tắc, mờ nhạt trong 60 phút đầu. Nhưng ở phút 61, Công Phượng đã có pha xử lý bóng solo rất đẹp mắt khi dùng kỹ thuật đi bóng lệch sang cánh trái trước khi dùng chân trái tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh.

Bàn thắng đầu tiên ở V.League cho TP.HCM đã giúp cho Công Phượng giả tỏa nhiều áp lực. Sau khi khai thông thế bế tắc, chân sút này chơi rất hay bởi còn là tác giả của đường chuyền rất chính xác để Huy Toàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

ảnh : Đức Đồng

Với kết quả này TP HCM vươn lên vị trí nhì bảng sau ngày 17/06