HLV Hứa Hiền Vinh: "Thất bại trước U20 Syria là bài học cho chúng tôi"

Tối 29/9, ĐT U20 Việt Nam đã nhận thất bại 0-1 trước U20 Syria tại vòng loại U20 châu Á 2025. Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp vào VCK của thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh giảm đi đáng kể.

Đánh giá về trận đấu này, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Như các bạn đã biết, U20 Việt Nam chỉ cần 1 điểm để đi tiếp nên tôi cho đội chơi phòng ngự phản công. Dù vậy, chúng tôi nhận bàn thua ở tình huống rất đáng tiếc. U20 Việt Nam còn cơ hội nhưng còn phải chờ may mắn. Trận đấu này muốn giành vé đi tiếp vào VCK phải mạo hiểm. Các em tuân thủ tốt chiến thuật, nhưng thật không may bóng chạm vào cầu thủ U20 Việt Nam bay vào lưới ở một tình huống cố định”.

"Hai tiền vệ trung tâm của U20 Việt Nam chơi tốt, triển khai bóng, luân chuyển và khóa được hàng tiền vệ đối phương. Tôi đánh giá các tiền vệ của Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ. Bóng đá có thắng có thua, tôi nói cầu thủ rằng chặng đường còn dài, còn cơ hội. Trận thua này là bài học cho tôi và các đội. Nếu đi tiếp, chúng tôi cần có những điều chỉnh để chơi tốt hơn", HLV trưởng ĐT U20 Việt Nam nói thêm.

Cả 2 HLV đều đánh giá các cầu thủ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu này

Trong khi đó, HLV ĐT U20 Syria - ông Mohamad Akil cho biết: “U20 Việt Nam được tổ chức tốt với đội ngũ ban huấn luyện giỏi. Chúng tôi cảm thấy khó khăn khi thi đấu với U20 Việt Nam, nhưng các cầu thủ đã kiên nhẫn và tuân thủ chiến thuật. U20 Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng, mỗi cầu thủ đều có điểm mạnh riêng, sau mỗi trận đấu chúng tôi đã có sự phân tích về đối thủ U20 Việt Nam. Chiến thắng trước U20 Việt Nam rất quan trọng. Tôi muốn cảm ơn đội bóng vì kết quả này. Bên cạnh đó, U20 Syria cũng mong muốn được gặp lại U20 Việt Nam ở VCK năm sau".