HLV Kim Sang Sik đón tin vui về Jason Quang Vinh, đưa lão tướng trở lại

Hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh sắp có quốc tịch Việt Nam và đã sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam tại AFF Cup - tên mới là ASEAN Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Jason Quang Vinh có bố là người Pháp và mẹ là người Việt Nam. Anh đủ điều kiện để sớm có quốc tịch Việt Nam, tương tự với trường hợp Nguyễn Filip trước đây. 

LĐBĐ Việt Nam cũng đang rất quan tâm đến quá trình nhập tịch của Quang Vinh, đặc biệt là trong bối cảnh Thái Lan và Indonesia liên tục bổ sung lực lượng với những cái tên vô cùng chất lượng. Thành tích của ĐT Việt Nam thời gian gần đây là những minh chứng rõ ràng nhất về việc đang tụt lại so với những ứng viên vô địch ASEAN Cup. Ở trận đấu với Thái Lan vào tháng 9, mặc dù đã có đầy đủ những cái tên gần như là tốt nhất, tuyển Việt Nam vẫn thất thế trước một Thái Lan có nhiều cầu thủ trẻ. HLV Ishii đang sở hữu dàn cầu thủ gốc châu Âu vô cùng chất lượng, cùng với đó là một thế hệ sáng giá đã sẵn sàng kế thừa vị trí của Chanathip hay Theerathon.

 
 

Ở hoàn cảnh hiện tại, việc xúc tiến nhập tịch những cầu thủ cần thiết là điều phải làm để giúp HLV Kim Sang Sik cải thiện đội hình. Quang Vinh và Nguyễn Xuân Son là hai cái tên đang được mong chờ nhất. 

Hiện nay, Quang Vinh được tính là cầu thủ "nước ngoài gốc Việt". Khái niệm này được định nghĩa như sau: "Người gốc Việt Nam ở nước ngoài" là người đã thôi quốc tịch Việt Nam để nhập quốc tịch nước ngoài, người có cha đẻ, mẹ đẻ, ông nội, bà nội, ông ngoại hoặc bà ngoại là người có quốc tịch Việt Nam.

Với Xuân Son mọi thứ sẽ phức tạp hơn vì anh phải chờ đủ thời hạn 5 năm làm việc và sinh sống ở Việt Nam theo quy định của FIFA. 

Cũng liên quan đến lực lượng của ĐTQG, HLV Kim Sang Sik sẽ đưa tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trở lại để tiếp tục tiến hành thử nghiệm các phương án mới. Chân sút này vừa chạm mốc 116 bàn thắng, san bằng kỷ lục của Lê Công Vinh. Anh vẫn thi đấu vô cùng bền bỉ cùng CLB Hà Nội.