Ngoại binh toả sáng, Sông Lam Nghệ An thoát thua đầy kịch tính

Tối 29/9, Sông Lam Nghệ An có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà tại vòng 3 V-League 2024/25. Sau "món khai vị" kéo dài 90 phút, phải đến những phút bù giờ cuối cùng, các khán giả trên sân Vinh mới được thưởng thức "món chính".

Trận derby Nghệ - Tĩnh diễn ra trong bối cảnh đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An có khởi đầu mùa giải V-League 2024/25 với những kết quả không tốt. Đội bóng xứ Nghệ mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu đầu tiên. Bên kia chiến tuyến, Hà Tĩnh lại tạo bất ngờ với 2 trận đầu mùa toàn thắng, trong đó có chiến thắng trước các nhà ĐKVĐ Nam Định ở vòng 1.

Tuy vậy trong một trận derby, mọi yếu tố về phong độ và thống kê chỉ mang ý nghĩa tham khảo. SLNA nhập cuộc chắc chắn và khiến đối thủ gặp khó trong những tình huống triển khai tấn công. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, đôi bên liên tục tấn công, tuy nhiên bàn thắng là điều còn thiếu trong gần như toàn bộ thời gian của trận đấu.

Sau "món khai vị" kéo dài 90 phút, các cổ động viên trên sân Vinh mới bắt đầu được thưởng thức món chính bắt đầu từ những phút bù giờ. Chỉ mất 20 giây bù giờ đầu tiên của hiệp 2, bàn thắng đầu tiên trong trận derby Nghệ - Tĩnh đã tới. Cầu thủ vào sân thay người Phạm Văn Long mở tỉ số trận đấu trong sự ngỡ ngàng của các CĐV đội chủ nhà. 

Benjamin Kuku quân bình tỉ số cho SLNA ở những giây bù giờ cuối cùng

Tưởng chừng như đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công sẽ tiếp tục "ca khúc khải hoàn" thì tiền đạo ngoại binh Benjamin Kuku bên phía SLNA đã không cho điều đó xảy ra. Cầu thủ mang áo số 10 ghi bàn ấn định tỉ số hoà 1-1 khi thời gian bù giờ chỉ còn tính bằng giây.

Với kết quả này, Hà Tĩnh tiếp tục chuỗi trận thăng hoa khi có 7 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Còn với SLNA, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa biết tới mùa chiến thắng ở mùa giải 2024/25. Ở các trận đấu diễn ra ngày 29/9, Quảng Nam đã có thắng lợi nghẹt thở 3-2 trước Đà Nẵng, trong khi Hà Nội thắng TP Hồ Chí Minh 2-0.