Nguyễn Tiến Linh nói lời gan ruột về việc nhập tịch trên ĐT Việt Nam

Trong buổi lễ xuất quân cho mùa giải V-League 2024/25 của CLB Bình Dương sáng 29/8, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có những chia sẻ về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch trên ĐTQG.

Thời gian vừa qua, những thông tin về việc tiền đạo đang thuộc biên chế Nam Định là Rafaelson muốn xin nhập quốc tịch Việt Nam được lan truyền rộng khắp. Người hâm mộ cũng rất quan tâm về vấn đề này và đặt ra câu hỏi, nếu Rafaelson nhập tịch thành công, liệu anh có được triệu tập lên ĐTQG hay không?

Chia sẻ về vấn đề này, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết: "Các cầu thủ nhập tịch là điều báo chí và giới chuyên môn quan tâm khi những năm tháng qua luôn có ý kiến gọi cầu thủ nhập tịch. Với những trường hợp đang muốn nhập tịch, họ có chuyên môn rất tốt và đã thể hiện được ở V-League. Nếu họ được triệu tập thì là một điều tốt cho ĐTVN khi sự cạnh tranh của các cầu thủ nhập tịch sẽ mang đến động lực cho tất cả tuyển thủ hiện tại, tăng sức mạnh. Nếu điều đó xảy ra sẽ là một cuộc cạnh tranh lớn cho từng vị trí và mang đến trình độ chuyên môn tốt cho tuyển Việt Nam".

CLB Bình Dương ra mắt mẫu áo đấu sử dụng ở mùa giải 2024/25. Ảnh: Nguyễn Hồng Minh 

Người đồng đội của Tiến Linh tại Bình Dương và vài ngày tới cũng sẽ tập trung lên tuyển cùng anh là Quế Ngọc Hải cũng đã có những đánh giá về 2 đối thủ Nga và Thái Lan của ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9 tới: "Việc được thi đấu với Nga (hạng 33), đội tuyển trong tốp 40 thế giới là điều rất bổ ích cho Việt Nam chuẩn bị AFF Cup. Trong khi Thái Lan là một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Đây là hai trận đấu vô cùng chất lượng với tuyển Việt Nam. Ở hai trận đấu này, các tuyển thủ sẽ cố gắng mang những hình ảnh tốt nhất đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam và ghi điểm trong mắt của HLV Kim Sang Sik để có được vị trí của mình tại AFF Cup cuối năm".

Bên cạnh đó, trung vệ gốc Nghệ An cũng chia sẻ về mục tiêu của bản thân cùng CLB chủ quản ở mùa giải mới: "Mùa giải vừa rồi là mùa giải có nhiều khó khăn nhất trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của tôi. Với một vài chấn thương, tôi đã không thể cống hiến được nhiều. Đó là điều tôi rất áy náy với người hâm mộ, lãnh đạo và tập thể đội. Với sự chuẩn bị hiện tại, thể lực đang có tôi sẽ duy trì được phong độ và trở lại tốt nhất, cống hiến những gì tốt nhất cho đội bóng và người hâm mộ CLB Bình Dương".

Ngày 30/8 tới, Nguyễn Tiến Linh cùng Quế Ngọc Hải sẽ lên hội quân cùng ĐT Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu tam hùng diễn ra vào đợt FIFA Days tháng 9. Sau đó bộ đôi này sẽ trở về đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho V-League 2024/25, tại vòng 1, Bình Dương có chuyến làm khách tới sân của Thanh Hoá vào ngày 14/9.