Quảng cáo #181

Báo Indonesia lo sợ việc Rafaelson nhập tịch thành công

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã đăng tải bài viết về tiền đạo Rafaelson, người đã ghi tới 31 bàn thắng cho Nam Định ở mùa giải V-League 2023/24.

Rafaelson đã có một mùa giải thành công cùng Nam Định khi anh đóng góp cho đội bóng thành Nam 31 bàn thắng sau 24 lần ra sân, qua đó góp công lớn giúp đội chủ sân Thiên Trường lên ngôi vô địch V-League 2023/24.

Ở Gala trao giải V-League 2023-24, tiền đạo Rafaelson thâu tóm cả 3 danh hiệu cá nhân cao quý là giải cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới và bàn thắng đẹp nhất V-League. Đây là lần đầu tiên, Rafaelson được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất V-League. Năm ngoái, anh có được danh hiệu vua phá lưới với 16 bàn thắng trong màu áo CLB Bình Định.

Thời gian qua, đã có những thông tin về việc tiền đạo Rafaelson đã nhập tịch Việt Nam thành công, tuy nhiên đây là thông tin chưa đúng. 

Ngày 27.8, thông tin từ một lãnh đạo tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh này đã có công văn gửi đến Bộ Tư pháp liên quan đến cầu thủ Rafaelson Bezerra Fernandes. Cụ thể, công văn nêu: "Tỉnh Nam Định đã nhận được tờ trình do Sở Tư pháp tỉnh Nam Định gửi đến đề cập đến việc xin nhập quốc tịch Việt Nam đối với cầu thủ Rafaelson Bezerra Fernandes (27 tuổi, quốc tịch Brazil). 

rafaelson2-17247463592671890272598-1724831029.webp

Rafaelson góp công lớn giúp Nam Định vô địch V-League 2023/24

Xét hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam của anh Rafaelson Bezerra Fernandes, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhận định, anh Rafaelson Bezerra Fernandes là tài năng thể thao; hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam của anh Rafaelson Bezerra Fernandes đã đầy đủ, đủ điều kiện để được xin nhập quốc tịch Việt Nam theo quy định của luật Quốc tịch Việt Nam và các văn bản liên quan.

Do đó, UBND tỉnh Nam Định đề nghị Bộ Tư pháp kiểm tra, xem xét và thực hiện các thủ tục tiếp theo để sớm giải quyết hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam của anh Rafaelson Bezerra Fernandes theo quy định.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, tờ Bola của Indonesia cũng đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Rafaelson - cầu thủ chuẩn bị nhập quốc tịch Việt Nam có thành tích ghi bàn kinh hoàng". Tờ báo này viết: "Rafaelson có thể sẽ là lựa chọn tốt để gánh vác hàng công của ĐT Việt Nam, nơi mà trước kia chỉ có một mình Nguyễn Tiến Linh".

Có thể thấy rằng, việc Rafaelson có nhập tịch thành công hay không đang nhận được những sự quan tâm rất lớn của báo chí khu vực. Sắp tới sẽ là AFF Cup 2024, nếu kịp thời xin được quốc tịch và được HLV Kim Sang Sik tin tưởng, Rafaelson chắc chắn sẽ là mối đe doạ lớn với các đội tuyển tham dự AFF Cup 2024.

 

Quảng cáo #183