Phan Tuấn Tài chấn thương, HLV Kim Sang Sik càng thêm lo

Hậu vệ Phan Tuấn Tài phải rời sân sớm ở trận Thể Công Viettel gặp Bình Dương do dính chấn thương cổ chân.

Phút 17 trận đấu giữa Thể Công Viettel và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, Phan Tuấn Tài nỗ lực phá bóng ra biên để đội nhà không phải chịu quả phạt góc. Tuy nhiên, do chân trụ tiếp đất sai, Tuấn Tài đã bị lật cổ chân. Băng quay chậm cho thấy hình ảnh cổ chân phải của Tuấn Tài đã bị gập khá nặng. Sau khi được các bác sĩ sơ cứu khoảng 5 phút, Phan Tuấn Tài rời sân bằng cáng.

Sau khi được cho ra nghỉ, hậu vệ 23 tuổi đã bật khóc trong ca bin đội nhà. Dường như anh cũng biết rằng chấn thương của mình là rất phức tạp. Nếu thời gian hồi phục kéo dài, cơ hội để thi đấu cho ĐT Việt Nam tại ASEAN Cup cũng bị ảnh hưởng. HLV Kim Sang Sik đang rất đau đầu về vị trí hậu vệ trái. Trước đó, ngoài trường hợp Văn Hậu chưa hẹn ngày trở lại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn nhận tin dữ khi một phương án khác là Triệu Việt Hưng cũng dính chấn thương nặng. Cầu thủ của Hải Phòng được xác định bị tổn thương dây chằng và cần vài tháng để hồi phục.

Phan Tuấn Tài chấn thương khiến nhiều người lo lắng.

Về Phan Tuấn Tài, cầu thủ này đang là lựa chọn số 2 sau Nguyễn Phong Hồng Duy. Trong bối cảnh người đàn anh thi đấu kém thuyết phục, Phan Tuấn Tài được kỳ vọng khá nhiều nhưng giờ đây cơ hội của anh lại bị ảnh hưởng vì chấn thương. 

Tại Viettel, HLV Nguyễn Đức Thắng coi Tuấn Tài là lựa chọn số 1 ở hành lang trái. Tuấn Tài chiếm suất đá chính từ mùa giải 2023 khi ra sân trọn vẹn 20 trận ở V.League. Mùa trước, anh thi đấu 24 trong số 26 trận, là một trong những hậu vệ trái có phong độ ổn định nhất.