Quế Ngọc Hải nhắn nhủ Công Phượng, hẹn gặp lại trên ĐTQG

Chiều 7/10, ĐT Việt Nam đã có ngày tập luyện thứ 3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhằm chuẩn bị cho trận đấu tập với CLB Nam Định và trận giao hữu chính thức với ĐT Ấn Độ. Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ về quá trình chuẩn bị trong những ngày qua của đội tuyển.

Chiều 7/10, LĐBĐ Việt Nam cũng đã công bố danh sách ban cán sự của ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 10/2024. Theo đó, trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ giữ băng đội trưởng, hai đội phó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. 

Chia sẻ về cảm xúc sau quãng thời gian khá lâu không giữ băng thủ quân của ĐTQG, Quế Ngoc Hải chia sẻ: "Dù tôi ở trong ban cán sự hay không thì tôi vẫn là thành viên của đội. Quan trọng nhất là tôi được thi đấu và cống hiến cho ĐTQG. Tôi là cầu thủ có kinh nghiệm trong đội nên cần có những chia sẻ với các cầu thủ trẻ, bên cạnh đó là việc nỗ lực tập luyện cho chính bản thân mình. Không chỉ tôi, các cầu thủ có kinh nghiệm trong đội đều phải cố gắng chia sẻ, truyền đạt và dìu dắt đàn em để có đội tuyển quốc gia tốt hơn".

"Tôi dính chấn thương nhẹ sau 4 trận đấu ở V-League, tuy nhiên chấn thương không quá nghiêm trọng. Hôm nay, tôi đã quay lại tập cùng toàn đội. Nếu tôi đạt thể trạng tốt trong vài ngày tới, tôi sẵn sàng ra sân trong trận đấu tập với Nam Định cũng như ở cuộc đối đầu với ĐT Ấn Độ", Hải Quế đề cập về tình trạng chấn thương hiện tại của bản thân.

Quế Ngọc Hải cho biết anh đang trong quá trình hồi phục thể trạng và có thể sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới của ĐTVN

Nói về 2 ngày tập luyện trước đó, đội trưởng ĐT Việt Nam nói: "Như tôi chia sẻ, điều ban huấn luyện mong muốn nhất ở những cầu thủ có kinh nghiệm trong đội như tôi, anh Văn Quyết hay anh Hùng Dũng là tạo sự gắn kết giữa các cầu thủ trong đội. Bởi thời điểm này, đội tuyển có nhiều cầu thủ trẻ. Việc gắn kết cầu thủ kinh nghiệm và cầu thủ trẻ trong đội hết sức quan trọng trong nội bộ đội tuyển, để hướng đến mục tiêu trước mắt, nhất là ASEAN Cup.

Trung vệ Quế Ngọc Hải mong muốn tiền đạo Nguyễn Công Phượng sớm đạt được phong độ tốt nhất để trở lại tuyển Việt Nam.

Mỗi lần tập trung, thầy Kim đều mang đến nhiều phương án huấn luyện để các cầu thủ có thể hiểu được triết lý, nhằm chuẩn bị cho hành trình sắp tới. Việc thích nghi với sơ đồ 3 trung vệ không phải quá khó khăn, bởi năm 2018 tôi đã thi đấu tất cả vị trí trong sơ đồ ấy rồi. Tôi và toàn đội mong muốn ĐT Việt Nam thành công ở AFF Cup tới, thời điểm vừa qua, đội không có thành tích tốt. Chúng tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ vào cuối năm nay".

Khi nhắc về tiền đạo Công Phượng - người bạn thân của Quế Ngọc Hải, cầu thủ gốc Nghệ An bật cười: "Việc Công Phượng trở về Việt Nam là điều tốt cho bản thân cậu ấy, hy vọng Công Phượng sẽ tập luyện chăm chỉ và ra sân thi đấu thật nhiều, qua đó có cơ hội để quay lại ĐTQG".