SVĐ mất điện, Thanh Hoá thua ngược Bình Dương vì Tiến Linh

Sân Thanh Hóa mất điện ở phút 36, khiến trận đấu giữa đội nhà và Bình Dương bị gián đoạn 17 phút. Đội chủ nhà cũng nhận thất bại trong ngày ra quân ở V.League.

Đông Á Thanh Hóa có cuộc tiếp đón Becamex Bình Dương trong ngày ra quân V.League 2024/25. Phút 36, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng trên sân Thanh Hóa bị tắt đột ngột. Nguyên nhân là aptomat tổng của sân tự ngắt do quá tải điện. 

Ngay sau đó, cầu thủ của 2 đội Thanh Hóa và Bình Dương trở vào phòng thay đồ. Ban tổ chức và ban quan lý sân lập tức khắc phục sự cố. Sau khoảng 17 phút, sân Thanh Hóa có điện trở lại. Trọng tài Hoàng Ngọc Hà gọi các cầu thủ ra sân tiếp tục thi đấu.

Trở lại diễn biến của trận đấu, Thanh Hoá khởi đầu thuận lợi với bàn mở tỷ số ở giữa hiệp 1. Tiền đạo Luiz Antonio là cầu thủ lập công cho đội chủ nhà ở phút 29. Anh đón đường tạt bóng chính xác của Đinh Viết Tú, trước khi bật cao đánh đầu mở tỉ số. 

Sân Thanh Hoá mất điện.

Tuy nhiên, dường như sự cố mất điện đã ngắt đi cảm hứng của Thanh Hoá. Bình Dương sốc lại đội hình, chơi tốt dần lên ở cuối hiệp 1. Đến đầu hiệp 2, họ bàn gỡ do công của Tiến Linh. Từ một tình huống phản công nhanh, bóng tìm đến Tiến Linh, anh bật cao đánh đầu cân bằng 1-1 cho Bình Dương trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ và khán giả Thanh Hoá. Phút 58, từ một tình huống phạt góc, lại là Tiến Linh đánh đầu cực mạnh, ấn định tỷ số 2-1 cho Bình Dương. 

Chủ nhà Thanh Hoà choáng váng sau hai bàn thua từ không chiến. Họ tràn lên tấn công, nhưng hàng phòng ngự chắc chắn của Bình Dương vẫn chưa cho đội bóng xứ Thanh có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Minh Toàn.

Trên sân Hà Tĩnh, HLHT gây bất ngờ khi đánh bại Nam Định với tỷ số 0-1, tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất ngay tại vòng 1. Đáng chú ý, tiền đạo Rafaelson chưa được đăng ký do đang hoàn tất thủ tục nhập tịch. 

Tiến Linh lập cú đúp ngày khai mạc V.League.