Trọng tài Trần Ngọc Nhớ bị treo còi đến hết mùa giải 2023/24

Mới đây, trọng tài Trần Ngọc Nhớ bị treo còi đến hết mùa giải 2023/24 vì những sai sót trong việc điều hành trận đấu giữa Công An Hà Nội và Hải Phòng tại vòng 24 V-League 2023/24.

Ông Trần Ngọc Nhớ là trọng tài chính cầm còi trận đấu giữa CAHN FC và Hải Phòng ở vòng 24 V-Leauge 2023/24. Sau trận đấu, đội bóng ngành công an đã gửi công văn tới VFF để làm rõ trách nhiệm của các trọng tài điều hành trận đấu.

VFF sau khi xem xét lại băng hình trận đấu đã nhận thấy những sai sót của trọng tài nên quyết định treo còi ông Trần Ngọc Nhớ ở 2 vòng đấu còn lại của V.League mùa giải 2023/2024. Trong công văn gửi lên VFF, CLB Công An Hà Nội chỉ rõ những lỗi của trọng tài Trần Ngọc Nhớ:

Ở phút thứ 1, cầu thủ Geovane (Công An Hà Nội) ghi bàn nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng. Tình huống thổi phạt này là vô lý và cướp trắng bàn thắng mở tỉ số của Công An Hà Nội. Đáng chú ý, VAR không can thiệp tình huống bàn thắng hợp lệ này.

Phút thứ 44, Geovane căng ngang bị cầu thủ Phạm Trung Hiếu dùng tay ngăn cản trái phép, cơ thể bị phình to rõ ràng, bóng cũng không đập từ vị trí khác trên cơ thể. Chắc chắn có phạt đền ở pha bóng này, trọng tài đứng ở vị trí thuận lợi và khó lòng không nhìn thấy pha bóng nhưng không thổi phạt đền. Trọng tài VAR có đủ góc máy để xem kỹ pha bóng này nhưng quyết định không phạt đền và cũng không gọi trọng tài chính ra xem màn hình VAR. Trọng tài Nhớ cũng rút thẻ vàng với lỗi phản ứng tình huống này của trợ lý HLV trưởng CLB Công An Hà Nội.

Trọng tài Trần Ngọc Nhớ (áo đỏ)

Bên cạnh đó, CLB Công An Hà Nội tin VFF và VPF sẽ nhìn thẳng vào vấn nạn trọng tài để khẩn trương có hoạt động và biện pháp sâu rộng để cải thiện chất lượng cho giải đấu. CLB Công An Hà Nội cũng đề nghị VFF, Công ty VPF làm rõ trách nhiệm của trưởng Ban tổ chức giải, trưởng Ban trọng tài VFF về những vấn đề mà đội bóng này cho là sai sót đặc biệt nghiêm trọng.

Trước đó ở mùa giải V-Leauge 2022, trọng tài Trần Ngọc Nhớ đã từng bị đình chỉ cầm còi khi mắc sai sót trong trận đấu giữa HAGL - Bình Định.