Quảng cáo #181

Áo đấu của Messi bán chạy nhất trong các mặt hàng thể thao trên Thế giới

Theo tiết lộ từ Ủy viên điều hành giải MLS, chiếc áo đấu của Messi hiện đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong tất cả các môn thể thao trên thế giới.

"Sẽ sớm thôi, họ (Adidas) sẽ thông báo áo đấu của Messi là sản phẩm bán chạy nhất của công ty này trong bất kỳ môn thể thao nào", ông Don Garber - Ủy viên điều hành giải MLS nói trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The Athletic.

Vào tháng 10.2023, tờ New York Times (Mỹ) cho biết, hãng trang phục thể thao Adidas đã nhận gần 500.000 yêu cầu đặt hàng áo đấu của Messi từ các cửa hàng và nhà cung cấp áo đấu CLB Inter Miami, ngay từ những ngày đầu khi có tin Messi đến nước Mỹ.

Sức hút lớn của Messi và doanh thu từ bán trang phục, cả ở CLB Inter Miami và đội tuyển Argentina, giúp giải MLS gia tăng thanh thế đáng kể. Các CLB khác ở MLS cũng hưởng lợi khi liên tiếp gia tăng doanh thu bán hàng. 

Những người điều hành giải đấu này như ông Don Garber đang đặt tham vọng mở rộng thị trường mới trên khắp thế giới, đặc biệt họ đón đầu xu hướng bóng đá thế giới sẽ đổ về khu vực Bắc Mỹ trong 3 năm tới đây, bao gồm tổ chức các giải đấu lớn như Copa America 2024, Club World Cup 2025 và World Cup 2026.

Hồi tháng 12.2023, bộ áo đấu Messi mặc thi đấu trong tất cả các trận ở World Cup 2022, giải đấu danh thủ này lên ngôi vô địch cùng đội tuyển Argentina, đã được bán đấu giá với mức lên đến 7,8 triệu USD (hơn 192 tỉ đồng). Mức giá này cũng trở thành món kỷ vật thể thao đắt giá nhất được bán trong năm 2023.

Quảng cáo #183