Báo chí Trung Quốc quan tâm đến ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Trí Dũng
Trang 163 và nhiều đơn vị báo chí khác của Trung Quốc đang rất quan tâm đến chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc Kim Sang Sik được báo chí Hàn Quốc thông tin sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn hai năm và chính thức nhận chức trong vòng ít tuần tới.

Thông tin này thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông Trung Quốc. Trang 163 có bài viết có tiêu đề: "Một đội bóng sắp trỗi dậy, tuyển Việt Nam chọn huấn luyện viên Hàn Quốc làm thuyền trưởng, có ý định sao chép kinh nghiệm của Indonesia".

Trang 163 ca ngợi thành tích và phong cách huấn luyện của HLV Kim Sang Sik: "Ông Kim Sang Sik nổi tiếng khi giành 12 chức vô địch giải K-League trên các vai trò khác nhau và đạt được những thành tích chói sáng dù trên cương vị cầu thủ, huấn luyện viên hay trợ lý huấn luyện viên. Khi còn là cầu thủ, ông Kim Sang Sik đã từng 5 lần vô địch K-League. Đặc biệt trong sự nghiệp huấn luyện của mình, Kim Sang Sik đã chứng minh tài năng khi giúp câu lạc bộ Jeonbuk Hyundai giành chức vô địch K-League 2021 và lọt vào bán kết AFC Champions League 2022".

HLV Kim Sang Sik

"Huấn luyện viên Kim Sang Sik nổi tiếng là người đào tạo ra nhiều ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc từng chơi bóng ở châu Âu, trong đó có Kim Min-jae (Bayern Munich) hay Lee Jae-sung (Mainz 05). Ông Kim Sang Sik cũng có mối quan hệ đặc biệt với 2 cựu HLV tuyển Việt Nam là Park Hang-seo và Troussier. Năm 2000, với tư cách là cầu thủ của tuyển Hàn Quốc, ông bị thẻ đỏ rời sân trong trận giao hữu với Nhật Bản. Khi đó, tuyển Nhật Bản vừa vô địch Asian Cup dưới dự dẫn dắt của ông Troussier trong khi ông Park Hang-seo làm trợ lý ở tuyển Hàn Quốc.

Ông Kim Sang-sik cũng có quan hệ thân thiết với huấn luyện viên Shin Tae Yong. Cả hai từng chơi bóng cùng nhau ở câu lạc bộ suốt 6 năm từ 1999 đến 2004. Về cơ bản, dù xét về năng lực chuyên môn hay khả năng thích ứng văn hoá, HLV Kim Sang Sik đều đáp ứng đủ tiêu chí của VFF trong việc lựa chọn HLV trưởng", trang 163 nói thêm.

Dự kiến, VFF sẽ công bố danh tính HLV trưởng ĐT Việt Nam vào ngày 3/5. Đến thời điểm hiện tại, VFF vẫn chưa đưa ra bất kì một thông báo nào.