Quảng cáo #181

Bellingham lại khiến HLV Carlo Ancelotti khó xử

Việc nhận thẻ đỏ sau trận đấu của Real Madrid gặp Valencia khiến Bellingham đối diện án phạt cấm thi đấu 3 trận từ ban tổ chức La Liga. Đây là án phạt nặng hơn thường lệ.

Sau trận hòa 2-2 của Real Madrid trước Valencia, Bellingham đã vô cùng tức giận và sau đó lao vào phía trọng tài Gil Manzano để phản ứng. Những hành động thái quá khiến tiền vệ ngôi sao của Real Madrid ngay lập tức nhận thẻ đỏ, và sự việc còn tệ hơn khi ban tổ chức La Liga đang cân nhắc dành cho tuyển thủ Anh án phạt cấm thi đấu 3 trận.

Trong bản báo cáo của Manzano gửi cho ban tổ chức giải, lý do Bellingham bị thẻ đỏ là bởi cầu thủ này đã chửi thề bằng tiếng Anh. Tuy nhiên câu nói của Bellingham và cách dùng từ của ngôi sao này chỉ hàm ý tức giận chứ không phải câu chửi nhắm vào ai cụ thể.

Trường hợp của Bellingham gần như không khác gì vụ Mason Greenwood của Getafe hồi đầu năm nay bị thẻ đỏ sau khi phản ứng với trọng tài, rằng Greenwood đã dùng từ chửi thề nhưng không nhắm vào trọng tài Jorge Figueroa. Xem ra đây là vấn đề thông hiểu tiếng Anh của các trọng tài Tây Ban Nha, nhưng trong khi Greenwood đã được Getafe khiếu nại thành công để xóa thẻ, Bellingham khả năng không được may mắn như vậy.

Theo tờ Marca, Manzano đã giải thích trong bản báo cáo rằng hành động của Bellingham được thực hiện “một cách quyết liệt, đi kèm với sự hò hét” nhắm về phía ông trọng tài này. Do đó theo điều lệ của Tiểu ban kỷ luật La Liga, Bellingham sẽ đối mặt với án treo giò tối đa 3 trận, tối thiểu 2 trận. Bất chấp Real Madrid có muốn đấu đến cùng lẫn khiếu nại vụ việc thì nhiều khả năng đây sẽ là án phạt cuối cùng được đưa ra.

Quảng cáo #183