BLV Quang Huy: HLV Troussier đang đi đúng hướng

HLV Troussier và các cầu thủ chịu nhiều chỉ trích khi bị loại sớm ở Asian Cup 2023, BLV Quang Huy cho rằng tuyển Việt Nam vẫn đang đi đúng hướng.

HLV Troussier và các cầu thủ chịu nhiều chỉ trích khi bị loại sớm ở Asian Cup 2023, BLV Quang Huy bày tỏ quan điểm: "Tôi vẫn cho rằng tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier đang đi đúng hướng, nhưng không có nghĩa là phải đạt kết quả ngay. Ông Troussier đang thay đổi tuyển Việt Nam theo một lộ trình và HLV người Pháp rất kiên định".

Nói chi tiết hơn về trận tuyển Việt Nam vs Iraq, HLV Quang Huy mạnh dạn "đặt cửa" có điểm cho đoàn quân của HLV Troussier.

"Chúng ta hoàn toàn có cơ sở nghĩ tới một trận hòa có bàn thắng. Nhưng điều quan trọng không kém là tuyển Việt Nam phải có màn trình diễn tốt, tinh thần phải cao nhất", BLV Quang Huy cho biết.

BLV Quang Huy cho rằng những điều chỉnh về lối chơi, nhân sự và đặc biệt là sự thoải mái tâm lý sẽ giúp tuyển Việt Nam chơi tốt trước Iraq ở trận chia tay Asian Cup 2023.

"So với trận gặp Nhật Bản và Indonesia thì trận này tuyển Việt Nam có tâm lý thoải mái hơn rất nhiều. Chúng ta chỉ cần một màn trình diễn tốt chứ không quá quan tâm tới chuyện thắng thua. Trong một trận dễ đá như này, các cầu thủ có thể phát huy được hết khả năng của mình

z5100621246084-6cbb4d98e9fdeef24c665948146180a1-1706071035.jpg

Tôi chờ đợi những sự thay đổi tích cực ở tuyển Việt Nam. Một số cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Tấn Tài hay Duy Mạnh có thể được HLV Troussier sử dụng", BLV Quang Huy nói về trận đấu cuối vòng bảng của tuyển Việt Nam.

Theo BLV Quang Huy, việc HLV Iraq tuyên bố chơi hết mình với tuyển Việt Nam nhưng vào trận có thể sẽ khác. Iraq cần đảm bảo về mặt lực lượng cho vòng knock-out và xa hơn là mục tiêu vào tới trận chung kết. Hiện tại đội bóng Tây Á có khá nhiều cầu thủ đang gặp chấn thương và thẻ phạt, nên càng phải tính toán để giữ sức cho vòng sau.

"Nếu Iraq đá với đội hình hai thì cơ hội cho tuyển Việt Nam rõ ràng nhiều hơn. Nhưng điều quan trọng là sự chuẩn bị của HLV Troussier và các học trò. Tôi tin là tuyển Việt Nam rút ra được nhiều bài học ở trận thua Indonesia", BLV Quang Huy chốt lại.