Quảng cáo #181

Bóng đá đất Mỏ trở lại, nhưng không phải là Than Quảng Ninh

Hy vọng của người hâm mộ bóng đá Quảng Ninh được thắp sáng trở lại khi câu lạc bộ mới đã được thành lập và sẽ thi đấu ở giải hạng Ba vào mùa giải tới.

Ngày 30/7, Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Quảng Ninh vừa ký quyết định thành lập CLB Quảng Ninh để dự giải hạng Ba Quốc gia mùa 2024/25. Đây là thông tin rất vui cho người hâm mộ bóng đá đất mỏ, bởi Quảng Ninh là địa phương có truyền thống bóng đá lâu đời và sở hữu lượng cổ động viên cuồng nhiệt cũng như một trong những sân vận động đẹp nhất tại Việt Nam.

Sau khi Than Quảng Ninh phải giải thể vào cuối năm 2021, bóng đá đất Mỏ đã vắng bóng tại các sân chơi chuyên nghiệp. Cho đến nay, cái tên Than Quảng Ninh vẫn nằm trong danh sách cấm chuyển nhượng của FIFA vì vi phạm nhiều quy định, trong đó có việc không thể thanh toán các khoản tiền lương, thưởng cho cầu thủ. Đây có thể coi là vết đen khó xóa trong lịch sử bóng đá Quảng Ninh. 

453222739-958223086315151-4394350598975273728-n-1722328056.jpg
Quảng Ninh sẽ sớm trở lại với bóng đá chuyên nghiệp.

Dù vậy, hình ảnh bóng đá Quảng Ninh vẫn còn in đậm trong tâm trí của nhiều người hâm mộ Việt Nam. Hội cổ động Bóng đá Quảng Ninh từng giành danh hiệu Hội cổ động viên xuất sắc V.League. CLB Quảng Ninh có mùa còn đua vô địch với Hà Nội, giành vé dự AFC Cup. Trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, các CĐV vẫn luôn sát cánh với cầu thủ, thậm chí họ còn nấu cơm, ủng hộ thực phẩm để toàn đội trụ vững đến khi kết thúc mùa giải cuối cùng. 

Ở mùa bóng tới, CLB Quảng Ninh sẽ được thành lập với xây dựng thành phần với nòng cốt nhiều cầu thủ Quảng Ninh từng thi đấu ở V.League và hạng Nhất. Lãnh đạo đội bóng muốn tái hiện một tập thể giàu bản sắc, với những cầu thủ có khát khao cống hiến cho quê hương. Không ngoại trừ khả năng những cái tên gắn bó với bóng đá Quảng Ninh như Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú hay thậm chí là Mạc Hồng Quân cũng cố thể trở lại đất Mỏ trong tương lai gần. 

CLB Quảng Ninh được xây dựng trên mục tiêu là "đội bóng của người dân Quảng Ninh, vì niềm tự hào Quảng Ninh". Họ sẽ bắt đầu hành trình tái khẳng định vị thế bằng việc dự giải hạng Ba Quốc gia từ mùa 2024/25.

 

Quảng cáo #183