Bùi Vĩ Hào hay nhất trận, được AFC kiểm tra doping sau màn trình diễn để đời

Giang Nguyễn
Bùi Vĩ Hào là cầu thủ chơi hay nhất trong trận ra quân của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á. Anh đã có những chia sẻ đầy cảm xúc.

Bùi Vĩ Hào là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait. Vào sân từ hiệp 2, trong tình thế vô cùng khó khăn khi đa phần đồng đội đang bị căng cứng tâm lý vì những sai lầm cuối hiệp 1, thế nhưng Bùi Vĩ Hào đã thi đấu rất hay, cộng với chút may mắn giúp anh ghi được 2 bàn thắng.

Đầu tiên là tình huống thủ môn Kuwait mắc sai lầm, Vĩ Hào băng vào rất nhanh cướp bóng vào dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. Không dừng lại ở đó, chân sút mang áo số 11 còn tỏa sáng thêm 1 lần nữa với pha đi bóng và sút chéo góc ở phút 76, ấn định tỷ số lên 3-1, đánh sập mọi hy vọng của đối thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, Vĩ Hào nói: "Đây là trận đấu đầu tiên của giải và trận đấu đầu tiên thì lúc nào cũng khó khăn. Toàn đội không may bị thẻ đỏ và bị thổi penalty nên thế trận trở nên khó khăn. Khi bước vào hiệp 2, toàn đội đã nỗ lực quyết tâm và thắng chung cuộc 3-1. Tôi rất vui, rất hạnh phúc khi ghi được 2 bàn thắng giúp đội giành chiến thắng".

manofthematch-buivihao-1713404781.png

 

LĐBĐ châu Á đã bình chọn Vĩ Hào là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đây hẳn là phần thưởng để đời của cá nhân cầu thủ này. Trong bản danh sách được HLV Hoàng Anh Tuấn lựa chọn, tuyến tiền đạo đang mang đến sự an tâm lớn nhất với nhiều cái tên giàu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, một trong số đó là Vĩ Hào. Anh đã có đến 50 lần ra sân tại V.League, con số đáng nể đối với chàng trai mới 21 tuổi.

Sau khi trận đấu kết thúc, Vĩ Hào và Đức Việt được AFC chọn để đi lấy mẫu xét nghiệm doping, đây là thủ tục thường thấy sau mỗi trận để đảm bảo tính công bằng cho giải đấu.