Quangcao Hiepphat

Các cầu thủ câu giờ, trọng tài check VAR quá lâu, V.League bao giờ mới hấp dẫn?

Những trận đấu tại V.League đang tồn tại nhiều vấn đề lớn dẫn đến việc khó giữ chân được khán giả, ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị hình ảnh của giải đấu.

Tại diễn đàn Kinh tế thể thao Việt Nam 2024 với chủ đề "Phát huy tiềm năng kinh tế thể thao Việt Nam thời kỳ mới", ông Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đề cập đến việc phải nâng cấp chất lượng V.League. Trong đó, vấn đề trọng tài được nhắc đến. 

“Nhìn từ 4 vòng đấu vừa qua, một vấn đề là các cầu thủ ở V.League câu giờ quá nhiều. Bóng lăn trên sân quá ít, làm giảm chất lượng trận đấu. Chúng tôi sẽ họp với trọng tài, quán triệt phải bù giờ cho đủ, phải triệt tiêu việc cầu thủ giả vờ chấn thương, triệt tiêu bạo lực”, ông Trần Anh Tú chia sẻ. 

Theo Phó Chủ tịch VFF, các trận đấu chính là các sản phẩm của bóng đá, cần được nâng cao về mặt chất lượng. Đây là yếu tố quan trọng để nâng cao giá trị giải đấu nói riêng cũng như bóng đá Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, thực tế cho thấy các trận đấu tại V.League đang bị cắt vụn quá nhiều bởi những tình huống nằm sân, câu giờ, và cả thời gian trọng tài xem VAR. 

screen-shot-2024-10-17-at-105404-pm-23030018-1729226613.png
Ông Trần Anh Tú tham dự diễn đàn.

Đơn cử như trận Bình Dương và Hải Phòng thuộc vòng 2 V.League, trọng tài kiểm tra VAR tới 10 phút. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm phàn nàn: “Chưa có giải nào kiểm tra VAR lâu như V.League”. Hay như trận Đà Nẵng gặp HAGL vốn bù giờ 10 phút, riêng tình huống trọng tài kiểm tra VAR tình huống ghi bàn của HAGL cũng đã tốn gần 6 phút đồng hồ. Chưa kể những tình huống vụn vặt khác. Thời gian bóng lăn trong trận đấu có lẽ chỉ chiếm khoảng hai phần ba thời lượng. 

Các khán giả bỏ tiền đến sân hoặc mua gói sản phẩm để xem qua truyền hình chắc chắn không muốn tốn thời gian cho việc theo dõi các cầu thủ “lăn lộn” và chờ trọng tài xem màn hình VAR. Để giải quyết vấn đề này không đơn giản, nhưng đó là việc VPF phải làm. 

"Sự hấp dẫn của V.League là có, nhưng làm thế nào để tăng lên, để người hâm mộ cảm thấy thiếu khi không có giải V.League? Để làm được như vậy là rất nhiều vấn đề", ông Trần Anh Tú chia sẻ. 

Quảng cáo Kasper