Các kịch bản để ĐT Việt Nam đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026

Trí Dũng
Thất bại 0-3 trước Indonesia tối 26/3 ảnh hưởng lớn tới tấm vé dự vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á của tuyển Việt Nam.

Theo cục diện bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Iraq hiện có 12 điểm sau 4 trận toàn thắng và gần như đã đặt một chân vào vòng loại 3. Indonesia đứng thứ 2 với 7 điểm, hơn Việt Nam 4 điểm. Philipines đang ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn chỉ 1 điểm.

Bảng xếp hạng bảng F sau lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Indonesia chỉ cần thêm 3 điểm ở hai lượt trận cuối là chắc chắn có vé đi tiếp. Vì vậy sẽ có những trường hợp xảy ra:

Trường hợp 1: Indonesia để thua cả hai trận cuối. Khi đó tuyển Việt Nam cần ít nhất 4 điểm. Trong trường hợp Việt Nam giành được 4 điểm ở hai trận cuối, khi đó cả Việt Nam và Indonesia đều có cùng 7 điểm. Tại vòng loại 2 World Cup 2026, hiệu số bàn thắng bại là yếu tố đầu tiên được xét đến khi hai đội bằng điểm nhau, vậy nên “Những chiến binh sao vàng” cần có một hiệu số đủ tốt để vượt qua đối thủ trên bảng xếp hạng.

Trường hợp 2: Indonesia chỉ có được 1 điểm ở hai lượt trận cuối, khi đó nếu Việt Nam toàn thắng trước Iraq và Philipines vào tháng 6 tới, “Những chiến binh sao vàng” sẽ đi tiếp.

Trường hợp 3: Indonesia có 2 trận hoà ở hai lượt trận cuối. Cũng giống như trường hợp 2, tuyển Việt Nam bắt buộc phải thắng Iraq và Philipines, thậm chí là phải thắng với tỉ số đậm để hơn hiệu số bàn thắng bại với Indonesia vì khi đó, hai đội đều có cùng 9 điểm.

Nhìn chung, cơ hội của chúng ta là vẫn còn nhưng sẽ phải phụ thuộc vào kết quả của các trận đấu còn lại.