Đội tuyển Việt Nam chung bảng với Indonesia tại AFF Cup 2024

Lúc 14h ngày 21/5, lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Cup 2024 (VTV5 và FPT Play THTT) diễn ra tại Hà Nội, kết quả lá thăm đội tuyển Việt Nam chung bảng với đội tuyển Indonesia, Myanmar, Lào và Philipines.

Theo kết quả tại lễ bốc thăm AFF Cup 2024, đội tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang-sik sẽ nằm ở bảng B cùng Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.

Bảng A gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và đội tuyển thắng trong trận đấu giữa Brunei và Timor Leste.

Philippines và Singapore nằm ở nhóm 3. Nhóm 4 gồm Myanmar và Campuchia. Lào và Brunei/Timor Leste là những đội nằm ở nhóm 5.

Với cách phân chia hạt giống như vậy, tuyển Việt Nam sẽ không gặp Thái Lan ở vòng bảng. Dù vậy, thầy trò HLV Kim Sang Sik nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu nặng.

Trong trường hợp xấu nhất, các lá thăm đưa tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào. Đây đều là những đội mạnh nhất ở nhóm hạt giống của mình.

1-1716261082.PNG

 

Vài năm gần đây, bóng đá Indonesia có sự chuyển mình mạnh mẽ nhờ chính sách nhập tịch. Và chính tuyển Việt Nam đã liên tiếp thất bại trước đối thủ này trong thời gian qua, từ Asian Cup cho đến vòng loại World Cup. 3 thất bại trước Indonesia đã khiến HLV Troussier mất việc. Tại ASEAN Cup 2024, tuyển Indonesia cũng đặt mục tiêu rất cao, đó là vô địch. Trong quá khứ, Indonesia từng 6 lần vào chung kết nhưng chưa từng lên ngôi. HỌ đang dồn toàn lực để hiện thực hóa mục tiêu này.

Philippines cũng là đối thủ không hề dễ chịu với tuyển Việt Nam khi đã nhập tịch hàng loạt cầu thủ từ châu Âu và Mỹ. Sức mạnh của họ vẫn là ẩn số lớn.

Tuy nhiên, trong một giải đấu quen thuộc với số lượng đội bóng không nhiều, việc gặp đối thủ mạnh cũng chỉ là chuyện sớm muộn. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là vào đến trận chung kết. Vì thế, việc đụng độ Thái Lan hay Indonesia là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra.

AFF Cup - ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Tại vòng bảng, 5 đội đá vòng tròn, mỗi đội đá 2 trận sân nhà 2 trận sân khách. Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng sẽ tiến vào bán kết.

Từ vòng bán kết các đội thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Tuyển Thái Lan đang là đương kim vô địch của giải.

Bóng đá & Đời Sống sẽ có mặt tại sự kiện bốc thăm và liên tục cập nhật thông tin mới nhất.