Quảng cáo #181

Cầu thủ chết não hiến tạng cứu sống 7 người

Câu chuyện về cựu cầu thủ Jin Ho-seung (22 tuổi) hiến tạng cứu 7 người đã nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ Hàn Quốc.

Theo Chosun đưa tin, ngày 13/5, Cơ quan hiến tạng Hàn Quốc đã đưa ra thông báo đặc biệt về trường hợp của cố cầu thủ Jin Ho Seung. Theo cơ quan này, gia đình Jin Ho Seung đã đồng ý hiến tạng sau khi anh bị được chẩn đoán chết não. Quá trình hiến tạng diễn ra tại bệnh viện đại học Ajou vào ngày 24/9/2022. Dù vậy phải 2 năm sau, câu chuyện cảm động này mới được chia sẻ.

Jin gặp phải tai nạn trên đường trở về nhà. Anh phải nhập viện do bị một tài xế xe tải đang say rượu tông trúng. Tai nạn nghiêm trọng đã khiến cựu cầu thủ này bị tổn thương não nghiêm trọng. Không lâu sau, anh được xác định bị chết não.  

jin-6169-1715589082-1715765680.jpg

 

Gia đình Jin đã đưa ra quyết định đầy nhân văn, đó là đồng ý ký giấy hiến tạng. Họ muốn con trai mình vẫn hiện diện trên cõi đời này theo cách khác và góp ích cho những người đang lâm vào tình tế giằng co với tử thần. Tim, phổi, gan, thận, tuyến tụy và mắt của Jin được trao cho 7 bệnh nhân. Cầu thủ Hàn Quốc quá cố đã góp phần cứu 7 người. Sau 2 năm, những bệnh nhân nhận tạng của Jin đã khỏe mạnh và dần trở lại với cuộc sống bình thường. 

Jin Ho Seung là thành viên của đội trẻ Incheon United. Anh từng sang Đức một năm để tập luyện. Thần tượng của Jin là ngôi số 1 xứ kim chi Son Heung Min. 

Quảng cáo #183