"Cầu thủ SLNA không kém cỏi gì, chỉ gặp áp lực tâm lý"

Giang Nguyễn
Sau chiến thắng trước Bình Dương, HLV Phạm Anh Tuấn tiết lộ cách ông giúp đội bóng xứ Nghệ trở lại.

Sông Lam Nghệ An đánh bại Bình Dương với tỷ số 1-0 trên sân Vinh. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ, giúp họ thoát khỏi vị trí nguy hiểm trên BXH.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Phạm Anh Tuấn chia sẻ về nguyên nhân khiến SLNA bay cao: “Tôi chưa làm được gì nhiều, mà chỉ tạo cho các em tư tưởng thải mái, giải tỏa bớt áp lực. Thực ra, trước đây các em cũng chơi tốt, không phải kém cỏi gì nhưng do áp lực tâm lý. Các em còn trẻ, bị áp lực nên rất để xảy ra sai sót. Tôi đã giúp các em cải thiện được tâm lý, tự tin hơn nên các em thi đấu thanh thoát hơn.

Cảm xúc của tôi lúc này là rất vui. Tôi muốn gửi lời cám ơn đến khán giả đã đến sân rất đông để cổ vũ cho đội bóng, cảm ơn cầu thủ đã thi đấu hết mình. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục vượt khó khi gặp những đối thủ rất mạnh ở các trận còn lại. Với chúng tôi thì bây giờ trận nào cũng là chung kết, phải đá hết sức".

46e8c29a1b87bbd9e296-1716731146.jpg
SLNA bay cao với 3 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: Sóng Nghệ

Bên kia chiến tuyến, HLV Huỳnh Đức của Bình Dương tỏ ra chán nản: “Thời tiết hôm nay rất oi bức. Mới đá có vài ba chục phút mà SLNA đã phải thay người. Chúng tôi phải di chuyển nhiều. Hôm nay, đôi chân của cầu thủ không còn lắng nghe cái đầu nữa nên để xảy ra nhiều sai sót.

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến Bình Dương hụt hơi, HLV Huỳnh Đức lý giải: “Không chỉ chúng tôi mà một số đội cũng bị hụt hơi. Tôi nghĩ SLNA hôm nay được đá sân nhà nên khá hơn, nếu đá sân khách thì chắc cũng khó. Trận này, lực lượng chúng tôi bị sứt mẻ do chấn thương, câu fthur xuống sức do phải di chuyển liên tục. Dù vậy, chúng tôi cũng có 2 cơ hội rất rõ ràng nhưng không tận dụng được và đã phải trả giá.

9049bf51944c34126d5d-1716731150.jpg
HLV Huỳnh Đức gặp khó với tình cảnh của Bình Dương. Ảnh: Sóng Nghệ

Mục tiêu vô địch với chúng tôi tất nhiên là có, đá bóng thì ai cũng muốn vô địch, nhưng cũng phải biết thực lực của mình đang ở đâu. Ngay từ đầu giải, chúng tôi đã xác định phải cố từng trận một, trận nào cũng là chung kết. Nếu chúng tôi có lực lượng mạnh như Công an Hà Nội hay Nam Định thì chúng tôi mạnh dạn tuyên bố sẵn sàng chiến đấu vì mục tiêu vô địch. Với lực lượng của chúng tôi, chúng tôi không dám hùng hồn tuyên bố như thế được”.

Cái tên được các CĐV SLNA rất chú ý là Quế Ngọc Hải không được ra sân trong trận này. HLV Huỳnh Đức chia sẻ rằng muốn học trò được nghỉ ngơi thêm, đồng thời muốn Quế Ngọc Hải thoải mái hơn khi trở về sân Vinh.