Cầu thủ Việt Nam mong chờ cuộc đối đầu với Son Heung-min

Hoàng Gia

Chiều 3/10, ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam trong đợt hội quân tháng 10, chuẩn bị cho 3 trận giao hữu gặp Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Trả lời phỏng vấn, Thanh Bình cho biết: "Ba đối thủ sắp tới đều rất mạnh. Hàn Quốc là đội bóng mà tôi mong gặp nhất vì họ có nhiều ngôi sao chơi bóng ở nước ngoài". Nam cầu thủ chia sẻ thêm: "Son Heung-min là cầu thủ đẳng cấp thế giới nên đó là trải nghiệm thú vị và thách thức với tôi".

Nói về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: "Đây là giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam hướng đến vòng loại World Cup 2026. Sau 3 trận đầu tiên toàn thắng dưới thời HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán những đối thủ mạnh hàng đầu châu Á. Thử thách sắp tới có độ khó cao hơn đáng kể".

Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan đều là những đội bóng chất lượng để đội tuyển Việt Nam cọ xát, rèn giũa lối chơi. Trước những đối thủ mạnh, việc kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi tấn công sẽ không dễ dàng cho các cầu thủ Việt Nam.

Trước thử thách này, Thanh Bình chia sẻ: "Gặp các đối thủ mạnh, HLV muốn chúng tôi thi đấu thật tốt, gây khó khăn cho họ ở mỗi trận đấu. Trước buổi tập, HLV Troussier thường trao đổi, chia sẻ về việc làm sao để chơi bóng tự tin, làm thế nào để kiểm soát trận đấu. Trước các đội bóng mạnh, thầy chỉ cho cầu thủ cần phải làm như thế nào".

Nói về đội hình được gọi lên tuyển đợt này, nam cầu thủ bộc bạch: "Đội tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ tốt, đặc biệt là các em trẻ. Họ thể hiện tốt qua từng buổi tập, phù hợp với triết lý của HLV trưởng".

"Tôi ấn tượng nhất với Khuất Văn Khang. Cậu ấy ở chung câu lạc bộ nên tôi hiểu rõ chuyên môn của Khang", Thanh Bình nói.