CĐV đặc biệt và hành trình "tiếp lửa" nghìn cây số từ Manila tới thủ đô Hà Nội

Minh Anh
Vừa qua ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước ĐT Philippines, hôm nay (21/11), ĐT Việt Nam tiếp tục có trận đấu với ĐT Iraq. Đồng hành cùng đội tuyển trên hành trình đến World Cup này không thể thiếu sự cổ vũ từ các cổ động viên. Trong đó, có những người dành tình cảm đặc biệt cho đội tuyển và cách họ thể hiện tình cảm ấy cũng rất đặc biệt.

Chị Thảo Linh là một người con Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô của Philippines. Trong trận ra quân của tuyển Việt Nam trên sân khách, chị Thảo Linh đã gác lại công việc cá nhân, kêu gọi những người Việt ở Philippines cùng nhau cổ vũ đội tuyển Việt Nam.

Tại đây, chị cùng những cổ động viên khác bàn bạc kỹ lưỡng kế hoạch "tiếp lửa" cho thầy trò HLV Troussier. Chị là người đứng ra phân chia từng công việc, lên dây cót tinh thần cho mọi người xung quanh để giữ cho ngọn lửa tinh thần Việt Nam lúc nào cũng rạo rực trong mỗi người.

z4884366022044-6b00e52a7084a63decb8f7fa93a9a65c-1700068301.jpg

Chị Thảo Linh - CĐV đặc biệt của ĐT Việt Nam

Trước trận đấu Việt Nam - Philippines, chị có mặt rất sớm trước sân vận động, phát cờ, băng zôn, áo cờ đỏ sao vàng cho những người Việt tới cổ vũ đội nhà. Hình ảnh người phụ nữ hoạt bát, luôn miệng hô vàng 4 chữ "Việt Nam vô địch" có lẽ sẽ khiến nhiều người khó quên tại sân Rizal Memorial ngày hôm đó.

Và hôm nay, hình ảnh đó một lần nữa được tái hiện, nhưng không phải ở Philippines mà ở trên chính quê Hương Việt Nam. Biết tin đội tuyển sẽ tiếp đón Iraq trên sân Mỹ Đình ngày 21/11, chị Thảo Linh một lần nữa gác lại việc riêng, trở về nước để cổ vũ hết mình cho đội tuyển.

z4886408803589-e0b21daca0ee5f156f3dc2511a7bab5b-1700128113.jpg

Hành trình từ Manila về Hà Nội vẫn vẹn nguyên một tình yêu với đội tuyển

Chị Linh cho biết không có nhiều chuyến bay từ Manila về Hà Nội, mãi tới đêm hôm qua (20/11) chị mới khởi hành về nước. Chia sẻ về quyết định vượt hàng nghìn km từ Philippines về Việt Nam để "tiếp lửa" cho đội tuyển, chị Thảo Linh nói: "Như mọi người cũng đã thấy sự thành công tại sân vận động Rizal Memorial (Philippines), tôi mong muốn mang không khí tuyệt vời tại Philippines về đây để hoà chung không khí với cổ động viên Việt Nam, cổ vũ cho các cầu thủ giành chiến thắng".

Vừa trờ về từ Philippines, chưa có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng chị Thảo Linh đã có mặt rất sớm tại 33 Giáp Nhất - trụ sở của hội cổ động VFS miền Bắc để cùng mọi người chuẩn bị cho buổi diễu hành "tiếp lửa" trước trận đấu. Nói về sự khác việt giữa cổ động viên tại Việt Nam và Philippines, chị Thảo Linh chia sẻ: "Tôi thấy ở đây rất đông, từ trẻ nhỏ tới các cô các chú, một không khí náo nhiệt hơn hẳn ở Philippines. Bên Philippines những người đi cổ vũ chủ yếu là các bạn trẻ nhưng ở đây tôi thấy có cả các em bé 4-5 tuổi theo bố mẹ đi cổ vũ. Hay có những cô chú tóc đã ngả bạc vẫn rất nhiệt huyết."

z4901950790634-aee4e0893007136e7395c217a9b55d7a-1700561617.jpg
Chị Thảo Linh cùng đoàn diễu hành có mặt ở sân Mỹ Đình từ rất sớm

Người Việt Nam ta từ xưa tới nay luôn yêu thích thể thao, đặc biệt là bóng đá. Trong lòng mỗi người đều có tinh thần yêu nước bất diệt, tình yêu ấy đã nhiều lần được gửi vào bóng đá, qua mỗi trận đấu đội tuyển tham gia. Nhưng mỗi người sẽ có cách thể hiện khác nhau. Có người cỗ vũ, theo dõi từ xa, gửi những lời chúc tới các cầu thủ. Cũng có những người như chị Thảo Linh, với quan điểm yêu là phải hành động, chị luôn thể hiện tình yêu nước, tình yêu đội tuyển thông qua những hành động thiết thực. Từ việc giúp đỡ các cổ động viên tại Philippines đến việc về Việt Nam để tận lực cổ vũ cho đội nhà có thể thấy chị Thảo Linh là tấm gương của sự lan toả, của người truyền cảm hứng.

Nói về điều này, chị Thảo Linh khẳng định: "Không có hành động tích cực nào mà một người có thể làm được. Chúng ta cần cả một tập thể, cả sự nỗ lực và sự đoàn kết. Tôi nghĩ để có không khí tuyệt vời trong mỗi trận đấu là sự chung tay "tiếp lửa" của tất cả mọi người".

"Với tôi, những dịp như thế này không chỉ là đi cổ vũ mà còn là cơ hội chia sẻ những hình ảnh đẹp của con người, đất nước Việt Nam khiến các cầu thủ tự hào, có nhiều nhiệt huyết hơn để đá bóng thật tốt", chị Thảo Linh chia sẻ.

Nhờ những người như chị Thảo Linh, đội tuyển Việt Nam luôn có động lực dù ở trận đấu lớn hay nhỏ. Trước mỗi trận đầu các cầu thủ đều nhắn nhủ tới người hâm mộ rằng hãy tin ở họ, họ sẽ làm được, sẽ giành chiến thắng và không bao giờ phụ lòng người hâm mộ