CĐV Việt Nam phẫn nộ với trọng tài, fan Indonesia gọi quả phạt đền của U23 Iraq là "đáng xấu hổ"

Giang Nguyễn
Các CĐV Việt Nam tạo nên hai luồng tranh cãi xung quanh bàn thua của ĐT U23 Việt Nam trong trận đấu tứ kết U23 châu Á với Iraq.

U23 Việt Nam đã để thua U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á. Đây là trận đấu mà các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu không đến nỗi tệ. Dù không tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng bù lại, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1, U23 Iraq bất lực trong việc duy trì sức ép. Cơ hội nguy hiểm nhất của họ chỉ là cú đánh đầu dội xà ngang của Ali Basim.

Có được khởi đầu tốt giúp U23 Việt Nam bước vào hiệp 2 với sự tự tin cao độ. U23 Iraq dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, vào phút 62, tai họa đã ập đến với U23 Việt Nam. Quan Văn Chuẩn có tình huống phán đoán sai điểm rơi, lao ra không chính xác và phạm lỗi với tiền đạo Iraq. Sau khi tham khao VAR trong khoảng 3 phút, trọng tài quyết định cho đội bóng đến từ Tây Á hưởng phạt đền, còn Văn Chuẩn nhận thẻ vàng. Ali Jasim thực hiện thành công cú sút, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tình huống này đã tạo nên luồn phản ứng trái chiều. Có những người trách Văn Chuẩn nhưng đa số ý kiến cho rằng trọng tài Ko Hyung Jin đã quá nặng tay như: "Trọng tài bắt quả penalty hơi nặng", "Quả đấy bắt nặng quá".

Một CĐV đến từ Indonesia có tài khoản Ikbal viết: "Tôi đến từ Indonesia, tôi rất ít khi bình luận, nhưng trận đấu này có một quả phạt đền rất đáng xấu hổ, cầu thủ Iraq có vẻ đang giả vờ, đó chỉ là cú chạm nhẹ của thủ môn nhưng trọng tài đã thổi phạt đền, rất bất công, tôi hy vọng Việt Nam có thể trở lại".

quan-van-chuan-1714160721.png

 

2-1714162033.JPG

 

Đáng tiếc rằng, U23 Việt Nam đã không thể gượng dậy sau sai lầm đó của Văn Chuẩn. HLV Hoàng Anh Tuấn nỗ lực đưa ra những sự thay đổi nhưng không thể đem lại hiệu quả. Thậm chí, trung vệ Mạnh Hưng còn phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi nóng vội và gây nguy hiểm cho đối phương trong những phút cuối. Như vậy, U23 Việt Nam đã kết thúc hành trình của mình tại U23 châu Á, tạm biệt giấc mơ giành vé tham dự Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò có thể tự hào với những gì mình đã làm được trong bối cảnh có nhiều xáo trộn sau khi HLV Troussier ra đi.