Quảng cáo #181

Chu Thanh Huyền bị tố "ăn cắp" hình ảnh để bán hàng, các bên tranh cãi trên MXH

Sáng 14/6, MXH bỗng nhiên dậy sóng vì sự việc công ty của Chu Thanh Huyền bị tố đạo nhái hình ảnh của một bên khác để bán sản phẩm.

Công ty đăng bài tố cáo phía Chu Thanh Huyền, bà xã Quang Hải (tạm gọi là công ty A) chia sẻ bài viết cho rằng đã bị ăn cắp hình ảnh quảng bá, sử dụng phần mềm cắt ghép mà không có sự đồng thuận nào. Công ty A khẳng định mình là đơn vị đã đầu tư cho ekip sang tận Hàn Quốc để quay chụp hình ảnh nam diễn viên Ji Chang Wook quảng bá hình ảnh. 

Công ty A và phía Chu Thanh Huyền cùng kinh doanh một loại sản phẩm nhưng khác bao bì, dẫn đến tranh chấp về bản quyền hình ảnh quảng bá. 

Trên MXH, đôi bên đang có những màn tranh cãi nảy lửa. Phía Chu Thanh Huyền khẳng định: "Chửa có bất kỳ bằng chứng, chứng cứ nào về việc này. Đây là vu khống sai sự thật. Việc này ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Huyền. Phía Huyền hoàn toàn có thể khởi kiện.

Không hề có một bài đăng, hình ảnh nào được cho là Chu Thanh Huyền tự ý đăng tải hình ảnh photoshop. Đây là hành động hạ thấp uy tín, câu view, câu like". 

12-1718342558.PNG

Hình ảnh được cho là do công ty Chu Thanh Huyền đã cắt ghép.

Chia sẻ với Kenh14, đại diện của công ty A cho biết: "Chúng tôi đã ký hợp đồng độc quyền sử dụng hình ảnh của Ji Chang-wook để quảng bá sản phẩm trong vòng 1 năm. Bức ảnh trong dự án quảng bá sản phẩm thuộc quyền sở hữu của chúng tôi vĩnh viễn.

Công ty chỉ mới hết hợp đồng sử dụng hình ảnh nam ngôi sao để quảng bá sản phẩm trong vài tháng nay. Suy thoái kinh tế khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong suốt thời gian, vừa có dấu hiệu khởi sắc về doanh số thì bị phía Chu Thanh Huyền lấy hình ảnh của Ji Chang-wook mà phía bên tôi cất công sang tận Hàn, bỏ chi phí không nhỏ ra để thực hiện và gắn sản phẩm của họ vào để bán. Tôi cho rằng đó là hành động thiếu đạo đức. Không chỉ lấy ảnh, Chu Thanh Huyền còn phát ngôn trên livestream ẩn ý rằng Ji Chang-wook đại diện thương hiệu cho sản phẩm tinh chất nghệ của mình. Đó là điều sai sự thật".

Quảng cáo #183