Quảng cáo #181

Chủ tịch LĐBĐ Iraq gửi "chiến thư" tới ĐT Việt Nam

Sau hai trận toàn thắng tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, chủ tịch LĐBĐ Iraq viết tâm thư khen ngợi đoàn quân của HLV Jesus Casas, đồng thời nhắc về việc đối đầu với ĐT Việt Nam tại đấu trường sắp tới.

ĐT Iraq vừa có chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2026. Bàn thắng quyết định ở phút 90+7 đã giúp ĐT Iraq giữ vững vị trí đầu bảng F. Đây là chiến thắng không quá bất ngờ của ĐT Iraq khi họ được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng.

Chủ tịch LĐBĐ Iraq Adnan Dirjal vừa có lời ca ngợi các cầu thủ đội nhà sau thành tích tốt ở các trận vừa qua, đồng thời gửi "chiến thư" tới các đối thủ của tuyển Iraq tại VCK Asian Cup 2023 trong đó có ĐT Việt Nam. 

img-3421-1700709944.JPG
Tuyển Iraq từng thừa nhận Việt Nam không phải đội bóng dễ chơi

Ông Adnan Dirjal cho rằng các tuyển thủ Iraq đã thi đấu tốt trước tuyển Việt Nam trong trận đấu vừa qua nhưng họ sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa tại Asian Cup sắp tới.

Ông Adnan Dirja phát biểu: "Tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội ở trận gặp tuyển Việt Nam. Đúng là các cầu thủ đã lãng phí một số cơ hội, nhưng điều quan trọng nhất là toàn đội vẫn giành được chiến thắng ở thời điểm quyết định".

"Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải làm gì sau trận gặp tuyển Việt Nam. Sắp tới, thử thách với toàn đội còn lớn hơn khi chúng tôi bước vào Asian Cup. Trình độ của giải đấu này là rất cao. Toàn đội cần phải mạnh mẽ hơn nữa tại Asian Cup và sẵn sàng vượt qua các đối thủ", chủ tịch LĐBĐ Iraq nhấn mạnh.

img-3422-1700709944.JPG
Tuyển Iraq quyết tâm đạt thành tích tốt khi gặp lại Việt Nam

Không chỉ có lời "nhắn nhủ" tới tuyển Việt Nam, đại diện đội bóng Tây Á còn cho thấy quyết tâm của đội bóng này khi không ngại chám trán các đội bóng lớn nhất Châu Á. Ông Adnan Dirja cho biết: "LĐBĐ Iraq có tham vọng rất lớn với ĐTQG. Tại Asian Cup, chúng tôi sẽ phải cạnh tranh với những đội hàng đầu châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Australia".

Theo lịch, phải đến tháng 3/2024, vòng loại thứ hai World Cup 2026 mới trở lại. Tuyển Việt Nam còn 4 trận trong đó có 2 trận đá sân nhà. Trước đó, thầy trò HLV Troussier sẽ tham dự VCK Asian Cup gặp Nhật Bản, Indonesia và Iraq trong tháng 1/2024.

Quảng cáo #183