Quảng cáo #181

u21 quốc gia, CLB SLNA, CLB Phố Hiến

Chung kết U21 Quốc gia Cuộc đua của những 'ngôi sao' tuổi 18

Bước vào chung kết, hai đội SLNA và PVF-CAND đều là các đối thủ đáng gờm. Năm nay, cả hai đội đều quy tụ nhiều cầu thủ tuy tuổi đời rất trẻ nhưng đầy bản lĩnh, đá rất hay.

Về phía PVF-CAND, đáng chú ý đầu tiên chính là Nguyễn Gia Bảo. Cầu thủ sinh năm 2005 này chơi rất chững chạc, anh có thể đá tiền đạo mũi nhọn cũng như chơi tốt ở vai trò tiền vệ tấn công. Dù là vị trí nào Gia Bảo cũng cho thấy một lối đá tích cực, kỹ thuật khéo léo và chịu khó di chuyển, phối hợp ban bật nhanh với đồng đội.

Trước đó, trong trận đấu với Viettel, cú đúp bàn thắng vào lưới đội bạn giúp PVF-CAND gỡ hòa sau khi bị dẫn 2-0 cho thấy nhãn quan chiến thuật và khả năng ghi bàn nhạy bén của Gia Bảo. Sự tự tin và cách chơi dũng mãnh của Gia Bảo đã giúp anh cùng với tuyển thủ U23 trong đội hình PVF-CAND là Thái Bá Đạt mang lại một lối đá giàu tính cống hiến và đẹp mắt, chinh phục người xem.

Đây sẽ là một gương mặt rất tiềm năng hứa hẹn cùng với Nguyễn Công Phương của Viettel trở thành những tiền vệ tấn công đáng xem của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Gia Bảo (16) cùng với đồng đội. Ảnh: VFF

Về phía Sông Lam Nghệ An, một gương mặt tuổi 18 khác cũng tạo dấu ấn là Nguyễn Quang Vinh của SLNA. Chơi thay vai trò của tuyển thủ U23 Đinh Xuân Tiến là một thử thách lớn cho chàng trai trẻ xứ Nghệ này.

Quang Vinh chỉ mới chân ướt chân ráo bước ra từ giải U19 nhưng đã kịp khẳng định hùng hồn khả năng của mình. Bằng tài điều phối bóng khéo léo, nhanh nhạy với những pha xông lên từ tuyến 2, Quang Vinh cùng với Ngô Văn Bắc đã “gánh” rất hiệu quả vai trò của Xuân Tiến và Trần Nam Hải.

Không những thế, sự điều tiết bóng khéo léo của anh còn góp phần mang đến nhiều thời cơ cho đồng đội. Con số 9 bàn thắng qua 3 trận vòng bảng cho thấy hiệu quả từ cách tổ chức tấn công này. Sự lên xuống nhịp nhàng của Quang Vinh còn góp phần giúp cho lối đá của đội bóng xứ Nghệ gắn kết, uyển chuyển rất đáng xem.

Nguyễn Quang Vinh của Sông Lam Nghệ An. Ảnh: VFF

Một số gương mặt khác ở tuổi 18 cũng rất hay như mũi nhọn Nguyễn Anh Tuấn của PVF-CAND, hậu vệ Nguyễn Mai Hoàng của SLNA, ... hứa hẹn sẽ mang đến một trận chung kết kịch tính và hấp dẫn. Trận đấu cuối cùng của U21 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 1/10, giữa U21 PVF-CAND vs U21 SLNA.

Quảng cáo #183