CLB Hà Nội yêu cầu VFF xem xét lại trọng tài Nguyễn Mạnh Hải

Admin
Sau trận thua 1-2 trên sân Hàng Đẫy tối 31/3 trước CLB Nam Định, CLB Hà Nội đã gửi công văn yêu cầu VFF & VPF không bố trí trọng tài Nguyễn Mạnh Hải cầm còi các trận đấu của đội bóng này.

Trong công văn gửi VFF & VPF mới đây, CLB Hà Nội chỉ ra những tình huống khiến các cầu thủ của họ ức chế vì trọng tài Nguyễn Mạnh Hải có quyết định ảnh hưởng đến họ. Cụ thể như sau:

Phút thứ 2, Joel Tagueu (số 95) tấn công và bị Dương Thanh Hào (số 3) của Nam Định ngăn chặn nguy hiểm nhưng không bị thẻ.

Phút 22, Xuân Mạnh bị cầu thủ Nam Định đẩy ngã, trọng tài biên phải phất cờ báo phạm lỗi, tuy nhiên trọng tài chính không thổi còi và vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra, dẫn đến gây ức chế cho cầu thủ phía Hà Nội FC, Văn Quyết phản ứng và bị thẻ vàng.

Phút 65, Duy Mạnh sút bóng chạm người Thanh Hào đi hết đường biên ngang nhưng trọng tài Hải không cho Hà Nội hưởng phạt góc.

Phút 81, Hendrio Da Silva của Nam Định đạp vào đầu gối Xuân Mạnh nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng.

Lãnh đạo đội bóng Thủ Đô cho rằng màn so tài với CLB Nam Định rất quan trọng với họ, bởi kết quả trận đấu đó sẽ ảnh hưởng đến cơ hội đua tranh vô địch tại giai đoạn lượt về V.League 2023/24. CLB Hà Nội viết rõ "Việc xử lý của trọng tài Mạnh Hải làm mất đi tính cạnh tranh của một trận đấu đỉnh cao, làm mất niềm tin vào công tác trọng tài điều hành giải đấu".

Theo đó các nhà cựu vô địch V.League cũng yêu cầu VPF, VFF không bố trí trọng tài Nguyễn Mạnh Hải làm nhiệm vụ trong các trận đấu còn lại của họ ở mùa giải này. Hiện phía ban tổ chức vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về vấn đề này.