Cổ động viên Việt Nam ''đổ bộ'' sang Indonesia, tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Troussier

Đội tuyển Việt Nam sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ các cổ động viên, đây là sự động viên tình thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier trong chuyến làm khách đầy khó khăn tại Indonesia.

Tối ngày 21/3, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đội chủ nhà Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Đây là trận đấu quan trọng của thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier, bởi nếu không có kết quả tốt trước đội chủ nhà, thì cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ không còn nhiều.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, có khá đông các cổ động viên Việt Nam đã đổ bộ sang Indonesia, để tiếp lửa cho các chiến binh sao vàng.

Anh Phan Đình Long - Chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam (VFS Miền Bắc) chia sẻ: ''Trận đấu này sẽ có quyết định đến tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam, chính vì vậy ban điều hành cũng đã họp bàn, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và lên kế hoạch sang Indonesia tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier.

z5266465133326-a2f35a4a7db5afe5f9b0fae1c76b471f-1710903400.jpg
Anh Phan Đình Long - Chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam (VFS Miền Bắc)

Tiết lộ về kế hoạch cổ vũ tại Indonesia, anh Phan Đình Long cho biết: ''Ban điều hành thông báo và cho mọi người đăng kí đi Indonesia, làm công văn để xin phép nước chủ nhà mang các dụng cụ cổ vũ vào sân.

Tuy vé vào sân cũng hơi gặp một chút khó khăn, nhưng cũng rất may mắn là được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đã kết nối và đã tạo điều kiện để mua được số lượng vé đủ cho các thành viên''.

Sân vận động Gelora Bung Karno với sức chứa gần 78 nghìn chỗ ngồi, các cổ động viên Indonesia nổi tiếng cuồng nhiệt. Đối diện với vấn đề này, Chủ tịch Hội cổ động viên VFS chia sẻ: ''Hội cổ động viên cũng đã đi cổ vũ nhiều nước, và biết chắc chắn nếu gặp Indones thì mình cũng bị áp lực về sự cuồng nhiệt với cách cổ vũ của họ.

z5266089380093-c00d45dba12ec9a01b2e583f249ac64a-1710903083.jpg
Các thành viên Hội cổ động viên Việt Nam (VFS - Miền Bắc) đổ bộ sang Indonesia.

Tuy nhiên chúng tôi cũng biết cách để gửi đi thông điệp cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, và bằng nhiều cách để liên hệ với cộng đồng người Việt ở Indonesia, qua đó để họ tạo điều kiện giúp đỡ mình''.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên thi đấu vẫn chưa được như sự kỳ vọng của người hâm mộ, nói về điều này anh Phan Đình Long cho rằng:

''Cá nhân mình và toàn thể Hội cổ động viên VFS miền Bắc cho rằng, dù đội tuyển thi đấu thế nào chăng nữa, thì chúng mình cũng vẫn luôn sát cánh và đồng hành cùng đội tuyển. Thông điệp mà VFS muốn gửi đến tất cả các cầu thủ là: ''Các bạn hãy cố gắng thi đấu, cống hiến đến mình, Hội cổ động viên sẽ luôn đồng hành cùng với các bạn''.

Cổ động viên đặc biệt của đội tuyển Việt Nam

Anh Seidler - người Mỹ, một giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam, anh đã từng nhiều lần đồng hành cùng với đội tuyển Việt Nam trong các giải đấu quốc tế, lần này anh cũng đã theo chân thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier sang Indonesia để cổ vũ.

img-0798-1710903416.jpg
Anh Seidler - cổ động viên đặc biệt của đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ về tình yêu đặc biệt này, anh Anh Seidler cho biết: Lần trước đội đá SEA Games ở Campuchia tôi cũng tới xem. Tôi là một fan cứng của đội đấy. Đã đi rất nhiều sân, rất nhiều giải đấu. Tôi ở Việt Nam cũng 10 năm rồi''.

Ngày 24/3 tới, là tôi về Mỹ thăm gia đình nên tôi tranh thủ tới Indonesia, một phần là để xem Việt Nam thi đấu, một phần là để du lịch. Tôi muốn xem tận mắt màn trình diễn của các cầu thủ dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier''.

Chia sẻ về những hành trình đặc biệt của mình, anh Seidler thổ lộ: '' Tôi thích cách mà Việt Nam thi đấu. Nó rất hấp dẫn. Ở Việt Nam tôi thích Câu lạc bộ Hà Nội. Đừng hỏi tôi là thích cầu thủ nào, bởi tôi yêu tất cả các cầu thủ Việt Nam''./.