Quảng cáo #181

Cơ hội nào để Bình Dương vô địch sau trận thua TP.HCM?

Ở trận đấu muộn nhất vòng 12 V-League 2023/2024, CLB Becamex Bình Dương bất ngờ để thua CLB TP.HCM dù được giới chuyên môn đánh giá cao hơn trước giờ bóng lăn.

Ngay từ những phút đầu trận, cả hai bên đều chủ động dâng cao nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức mới là đội có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Khi đồng hồ mới chỉ đến phút thứ 3, Bình Dương suýt có bàn mở tỷ số từ tình huống phạt góc nhưng hậu vệ Thanh Thảo đã phá bóng ngay trên vạch vôi. 10 phút sau đó, Minh Trọng thực hiện tình huống đá phạt cố định nhưng không thể vượt qua hàng thủ TP.HCM.

 

Đội chủ nhà trả lời bằng pha phản công mẫu mực nhưng thủ thành Minh Toàn đã bay người đấm bóng chính xác. Nửa cuối hiệp 1, CLB TP.HCM thi đấu lấn lướt hơn với sự xuất hiện của tân binh Wander Luiz. Phút 30, Vĩnh Nguyên giật gót điệu nghệ, Thanh Thảo đón bóng rồi chuyền vào cho Huy Toàn sút tung lưới Bình Dương. Tỷ số được mở và 1-0 cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương thi đấu thăng hoa. Họ liên tục tấn công trên phần sân của đội bóng đất Thủ, thậm chí còn có được nhiều cơ hội nhưng ngoại binh Wander Luiz đều bỏ lỡ. Hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế tạm nghiêng về chủ nhà TP.HCM.

 

z5215070159576-324025db28cff97ab6e6c777808769c5-1709527479.jpg
Tiến Linh có màn trình diễn nhạt nhòa và bị thay ra ở phút 55

 

Sang hiệp 2, Bình Dương liên tục ép sân nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 48, Hải Huy nỗ lực đi bóng rồi chuyền cho Tiến Linh nhưng cầu thủ mang áo số 22 không thể thắng được hậu vệ chủ nhà. Phút 72, Bình Dương tiếp tục có cơ hội trên chấm đá phạt trực tiếp nhưng thủ thành Patrik Lê Giang là người giành chiến thắng. Nỗ lực của đội khách ở những phút cuối trận bất thành và chung cuộc, đội bóng đất Thủ thua 0-1 trước CLB TP.HCM.

 

Dù giành trọn 3 điểm nhưng CLB TP.HCM vẫn giữ vị trí thứ 6 trong khi Becamex Bình Dương bị đội đầu bảng Nam Định nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo, Huy Toàn và các đồng đội sẽ hành quân đến sân Pleiku của HAGL còn thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trở về sân nhà tiếp đón CLB SLNA. Với điểm tựa SVĐ Gò Đậu, đội bóng đất Thủ sẽ đặt mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn. Trước một đối thủ không quá mạnh cộng với chuỗi 3 trận không thắng như SLNA, Becamex Bình Dương hoàn toàn đủ khả năng giành chiến thắng, qua đó thu hẹp cách biệt với đội đầu bảng Nam Định.

 

Với việc Quế Ngọc Hải có thể sẽ trở lại trong giai đoạn 2, Becamex Bình Dương sẽ được gia cố ở mặt trận phòng ngự. Tuy nhiên hàng công mới là điểm yếu họ cần sớm khắc phục nếu muốn đua vô địch. Ở 6 trận đấu gần nhất, đội chủ sân Gò Đậu mới chỉ ghi được 4 bàn, hiệu suất vỏn vẹn 0,67 bàn/trận. Một thống kê đáng báo động khi nhìn sang các đối thủ cạnh tranh như Nam Định (14 bàn/6 trận); Công An Hà Nội (11 bàn/6 trận). Becamex Bình Dương cần sớm tìm ra phương án trước ngày 23/3 – thời hạn đăng ký chuyển nhượng của giai đoạn 2 V-League năm nay.

 

Một chân sút ngoại mang quốc tịch Brazil như Rafaelson hay Leo Artur có thể sẽ là phương án đáng để cân nhắc. Hai ngoại binh này hiện nằm trong top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League 2023/2024 và ảnh hưởng của họ lên lối chơi của 2 CLB chủ quản là rất lớn.

Quảng cáo #183