Công Phượng dự bị, HLV Yokohama FC nói lời động viên

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được lựa chọn trong đội hình xuất phát của Yokohama FC trong trận đấu với Nagoya thuộc khuôn khổ vòng 2 J.League Cup 2024.

Công Phượng được kỳ vọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội thi đấu tại J.League Cup, một giải đấu không quá quan trọng với các CLB tại Nhật Bản. Ở trận đấu thuộc vòng 1, anh nằm trong đội hình chính thức, được thi đấu 68 phút. Tuy nhiên, đến vòng 2, HLV Yomoda Shuhei quyết định thay đổi. Công Phượng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị. Đá cao nhất trên hàng công cho Yokohama FC ở trận này là ngoại binh Solomon. Hỗ trợ cho anh là tiền đạo Keisuke Muroi thay vì Công Phượng như trận trước.

capture-1716367395.PNG

Công Phượng chuẩn bị cùng Yokohama bước vào trận gặp Nagoya.

J.League Cup vốn là mặt trận mà các đội bóng ưu tiên sử dụng đội hình 2. HLV Shuhei Yomoda nói về cách lựa chọn cầu thủ: "Chúng tôi sẽ tiếp tục bước vào trận đấu này với tiêu chuẩn cao. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và sẽ nỗ lực hết sức.

Tôi nghĩ rằng, nếu toàn đội giành chiến thắng trước Nagoya Grampus, chúng tôi sẽ tiếp tục nối dài được mạch chiến thắng vào trận tới. Vì vậy chúng tôi đã bàn về cách tất cả nên nỗ lực hướng tới mục tiêu đó, bất kể các cầu thủ có tham gia trận đấu hay không, được vào sân từ đầu hay chỉ ngồi dự bị".

Đây có thể coi là lời động viên cho Công Phượng. Người sẽ có có mặt trên băng ghế dự bị ở trận đấu diễn ra vào chiều 22/5.

Cá nhân Công Phượng cũng rất kỳ vọng vào việc sẽ được thể hiện mình nhiều hơn tại Yokohama FC. Anh đặt mục tiêu sớm ghi bàn cho đội bóng mà mình đang đầu quân. Đây cũng là thời điểm mà HLV KIm Sang Sik đang theo dõi tối đa các tuyển thủ Việt Nam, phục vụ cho đợt tập trung vào cuối tháng 5 này. Vì thế, trận đấu sắp tới có thể nói là cơ hội để Công Phượng ghi điểm với tân HLV ĐT Việt Nam. HLV Kim Sang Sik cũng đang thu thập thông tin về Công Phượng và sẵn sàng trao cho anh cơ hội trở lại ĐT Việt Nam.