Quảng cáo #181

Công Phượng sáng cửa ra sân, cơ hội ghi điểm với HLV Kim Sang Sik là đây?

Công Phượng có thể tiếp tục được ra sân cho CLB Yokohama trong trận đấu tại Cúp Nhật Bản - J.League Levain Cup.

Vào ngày 22/5 sắp tới, Yokohama FC có trận đấu tiếp theo tại Cúp Nhật Bản - J.League Levain Cup với đối thủ Nagoya. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo gốc Nghệ An chỉ được thi đấu đúng... 1 phút cũng tại J.League Cup, Yokohama FC thua 2-3 trước chính đối thủ Nagoya. Sự xuất hiện của Công Phượng ở những giây cuối bù giờ không giúp đội bóng của anh đảo ngược kết quả. Ở lần tái ngộ Nagoya năm nay, Công Phượng đứng trước cơ hội được thi đấu ngay từ đầu.

Ngày 3/4 vừa qua, Công Phượng đã có lần đầu tiên đá chính ở một trận chính thức cho Yokohama EC. Đó là trận đấu gặp Okayama tại J.League Cup. Công Phượng thi đấu 68 phút, được trao trọng trách đá phạt góc. Anh tạo ra một số cơ hội nhưng không ghi được bàn hay kiến tạo.

Đó có thể xem như món quà cho sự kiên trì và nhẫn nại của Công Phượng. Tuy nhiên, sau cột mốc đáng nhớ đó, anh vắng mặt 5 trận liên tiếp khi đội nhà trở lại mặt trận J.League 2. Cơ hội có thể sẽ đến với Công Phượng khi Yokohama FC trở lại mặt trận J.League Cup Nhật Bản vào ngày 22/5 tới. 

ncp-01-1954-1716137333.jpg
 

J.League Cup vốn là mặt trận mà các đội bóng ưu tiên sử dụng đội hình 2. Hẳn nhiên, HLV Shuhei Yomoda sẽ cân nhắc nhiều hơn đến việc dùng Công Phượng, nhằm tạo điều kiện để những cầu thủ chủ lực trên hàng công như Sho Ito, Mauricio Caprini Pinto hay Toshiki Takahashi có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Sau trận đá chính đầu tiên, Công Phượng cũng nhận được một số lời khen. Lão tướng 34 tuổi Takuya Wada nói về Công Phượng: "Cậu ấy di chuyển nhận bóng ở vị trí thuận lợi nên rất dễ chơi. Sự có mặt của anh ấy giúp tôi đá tiền vệ phòng ngự dễ dàng hơn".

Cá nhân Công Phượng cũng rất kỳ vọng vào việc sẽ được thể hiện mình nhiều hơn tại Yokohama FC. Anh đặt mục tiêu sớm ghi bàn cho đội bóng mà mình đang đầu quân. Đây cũng là thời điểm mà HLV KIm Sang Sik đang theo dõi tối đa các tuyển thủ Việt Nam, phục vụ cho đợt tập trung vào cuối tháng 5 này. Vì thế, trận đấu sắp tới có thể nói là cơ hội để Công Phượng ghi điểm với tân HLV ĐT Việt Nam. HLV Kim Sang Sik cũng đang thu thập thông tin về Công Phượng và sẵn sàng trao cho anh cơ hội trở lại ĐT Việt Nam. 

Quảng cáo #183