Quảng cáo #181

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam sau 2 năm vắng bóng ở các giải đấu chính thức

Kể từ sau trận gặp Nhật Bản ở vòng loại World Cup hồi tháng 3/2022, Nguyễn Công Phượng mới lại có cơ hội thi đấu ở một giải chính thức nằm trong hệ thống FIFA cho tuyển Việt Nam.

Nói rõ như vậy là bởi thực tế Công Phượng đã khoác áo tuyển Việt Nam tại trận giao hữu với Palestine ở tháng 9/2023. Trận đấu đó thậm chí Công Phượng còn có 1 bàn thắng. Tuy nhiên ở màn chạm trán Palestine là trận giao hữu, chính vì vậy người hâm mộ chắc hẳn mừng cho tiền đạo này khi có thể sẽ chứng kiến anh tỏa sáng trong thời gian tới.

Công Phượng liên tiếp vắng mặt ở các đợt tập trung của tuyển Việt Nam thời gian qua, tại VCK Asian Cup 2023 chân sút gốc Nghệ An cũng không được triệu tập. Cộng thêm việc không thường xuyên được thi đấu ở Nhật Bản, việc Công Phượng có thể lên tuyển đợt này cũng rất ít khả năng.

Tuy nhiên "ánh sáng" đến với cựu cầu thủ HAGL khi HLV Troussier đã sang Nhật Bản gặp gỡ và trực tiếp theo dõi Công Phượng thi đấu cho đội B Yokohama. Sau đó, ông thầy người Pháp cũng trao đổi với tiền đạo sinh năm 1995. Đây là chi tiết quan trọng để biết HLV Troussier có lý do triệu tập Công Phượng lúc này.

Thực tế hàng tiền đạo tuyển Việt Nam thời điểm hiện tại không được đánh giá cao. Tuấn Hải dính chấn thương và phải nghỉ 1 tháng, trong khi đó Tiến Linh cũng chỉ mới ghi bàn trở lại. Còn các gương mặt như Đình Bắc, Văn Tùng...có lẽ cần thêm kinh nghiệm cho những trận đấu ở giải quan trọng. Chính vì vậy, Công Phượng là cái tên phù hợp để lựa chọn.

Với Công Phượng, đây là thời điểm rất tốt để tiền đạo từng khiến người hâm mộ Việt Nam "phát sốt" trở lại mạnh mẽ hơn. Và đương nhiên, 2 trận gặp Indonesia sắp tới là lúc để Phượng tỏa sáng.

 

Quảng cáo #183