Cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Như Thuần và trận đấu ''đặc biệt''

Như Quỳnh
Cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Như Thuần sẽ tham gia một trận bóng rất ý nghĩa, để gây quỹ ủng hộ cho người nghèo tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An)

Ngày 25/05, tại sân vận động xã Quỳnh Minh (Quỳnh Lưu, Nghệ An). Tập đoàn HTQ sẽ phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể, tổ chức giao lưu bóng đá, trao quà từ thiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Với mục đích gây quỹ từ thiện để ủng hộ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. 4 đội bóng gồm: FC Cục quản trị Văn phòng Chính phủ, FC Ban nội chính tỉnh ủy Nghệ An, FC Quỳnh Lưu và FC tập đoàn HTQ, sẽ tham gia giao hữu bóng đá và trao quà từ thiện, cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Đặc biệt, cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Như Thuần sẽ tham gia giao lưu bóng đá tại sự kiện này.

Trước trận đấu các đội bóng sẽ trao kinh phí xây một căn nhà cho hộ nghèo, và 20 phần quà cho 20 người khuyết tật và trẻ mồ côi tại huyện tại Quỳnh Lưu. Thông qua trận giao lưu bóng đá, các đội bóng được học hỏi kinh nghiệm, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, góp phần nâng cao sức khỏe.

e2bc78aea3c4039a5ad5-1-1716455427.jpg

Những đội bóng tham dự sự kiện và trao quà từ thiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Là đơn vị tổ chức sự kiện này, ông Lê Văn Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn HTQ cho biết: ''Việt Nam là một dân tộc trọng tình nghĩa và tình cảm, người Việt không quen biết cũng sẵn sàng giúp đỡ nhau. Giúp đỡ người khó khăn không chỉ là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm lương tâm của tất cả mọi người. Thấu hiểu điều đó Tập đoàn HTQ luôn tâm niệm những hoạt động thiện nguyện chính là trọng trách và nghĩa vụ của tập đoàn. Thông qua sự kiện thể thao này, mong muốn có thể phần nào đó giúp đỡ những người có hoàn khó khăn hơn''.

bdae054ed63b76652f2a-1716459013.jpg

Ông Lê Văn Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn HTQ

Tham dự sự kiện ý nghĩa này, cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Như Thuần chia sẻ: ''Việc ủng hộ từ thiện là việc làm ý nghĩa và đều đặn hàng năm của tập đoàn HTQ. Tôi và các thành viên đội bóng, cũng như cán bộ tập đoàn vui mừng khi được tham gia vào sự kiện giao hữu ý nghĩa này, qua đó ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho những hoàn cảnh gặp khó khăn trong cuộc sống''.

0f762040fa315a6f0320-1716478038.jpg
Cựu tuyển thủ Quốc gia Phạm Như Thuần sẽ về Nghệ An tham dự trận bóng gây quỹ từ thiện.

Phong trào thể thao vì người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn hằng năm đã và đang lan tỏa ở khắp mọi miền Tổ Quốc. Không chỉ người nhận quà vui mà cả những người tổ chức lẫn cầu thủ tham gia giải cũng cảm thấy ấm áp và các giải thể thao phong trào cũng thêm phần ý nghĩa./.

Phạm Như Thuần (1975) là một trong những danh thủ xuất sắc, được mệnh danh là “trung vệ thép” của tuyển quốc gia Việt Nam. Từ năm 1992 – 1997, anh khởi nghiệp tại quê hương và khoác áo của đội Thanh Hóa. Sau đó, anh chuyển về thi đấu cho Thể Công trong những năm 1998 – 2005. Có thể nói, thời gian ở Thể Công là đỉnh cao sự nghiệp của Phạm Như Thuần khi anh có được một chức vô địch quốc gia năm 1998, Siêu Cup 99, Huy chương Bạc SeaGame 1999 và Huy chương Bạc Dunhill Cup cùng năm.