Đánh bại Thanh Hóa, CLB Hải Phòng chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng

Admin
Tối 5/4 tại sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng có chiến thắng tương đối dễ dàng trước đội bóng xứ Thanh tại vòng 15 V.League.

Trước khi bước vào màn so tài trên sân Lạch Tray, CLB Hải Phòng đã trải qua chuỗi 8 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Kết quả này khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng. Chính vì vậy, mục tiêu 3 điểm được ban lãnh đạo đặt ra cho đội bóng Đất Cảng.

Thực tế trong màn so tài với Thanh Hóa, đội chủ nhà chơi rất chủ động và nắm giữ thế trận tốt ngay từ đầu. Phút 15 của trận đấu tổ trọng tài xác định 1 cầu thủ của Thanh Hóa để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lucao được trao cơ hội tuy nhiên lại bỏ lỡ thời cơ ghi bàn, tuy nhiên sau đó Hữu Sơn đá bồi đánh bại thủ thành Xuân Hoàng mở tỉ số trận đấu.

Bàn thua khiến CLB Thanh Hóa buộc phải đẩy cao đội hình sau đó, dù vậy đoàn quân của HLV Velizar Popov không thể có được trạng thái tốt nhất ở màn so tài này. Những cơ hội đều không thực sự tốt để có thể dẫn đến bàn thắng cho Thanh Hóa.

Đến phút 80, sai lầm ở hàng phòng ngự đội bóng xứ Thanh đã đến khi hậu vệ Viết Tú thi đấu không tốt và tạo điều kiện cho ngoại binh Bicou đối mặt với khung thành Xuân Hoàng. Tiền vệ của Hải Phòng tung cú đá đủ độ khó để nâng tỉ số trận đấu lên 2-0, đây cũng là kết quả cuối cùng của cuộc đối đầu này.

Sau vòng 15 V.League, CLB Hải Phòng tạm thoát khỏi trạng thái tâm lý căng cứng khi đã có chiến thắng sau 8 trận hòa và thua. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Thanh Hóa xếp thứ 5.