Di Maria không dự Olympic Paris, Lionel Messi chưa đưa ra quyết định với LĐBĐ Argentina

Admin
HLV Javier Mascherano mới đây đã thông báo về khả năng Lionel Messi dự Olympic Paris 2024.

Cựu danh thủ Argentina Mascherano hiện đang là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U23 nước này. Hiện tại Mascherano đang đàm phán với Lionel Messi để cùng đội bóng của ông tham dự Thế vận hội mùa hè Paris 2024.

Tyc Sports trích lời của Mascherano: "Lionel nhận thức được rằng tuổi tác cũng đang theo kịp anh ấy. Mặc dù anh ấy là Messi nhưng anh ấy phải quản lý khối lượng công việc của mình vì Messi đã có một năm hoạt động nặng nhọc. Chúng tôi không muốn làm phiền anh ấy; chúng tôi chỉ đơn giản gửi lời mời Messi tham gia cùng chúng tôi tại Thế vận hội. Chúng tôi tin rằng cần phải gia hạn lời mời này để anh ấy có thời gian suy nghĩ và phân tích vì anh ấy sẽ phải rời câu lạc bộ của mình."

Bên cạnh Messi, tiền vệ Di Maria cũng được LĐBĐ Argentina kêu gọi khoác áo đội tuyển Olympic dự giải đấu sắp tới. Tuy nhiên trường hợp của cầu thủ Benfica được coi là không khả thi.

"Angel Di Maria đánh giá cao lời kêu gọi, nhưng anh ấy không có ý định đến Paris. Chúng tôi đã loại anh ấy ra khỏi danh sách; Di Maria muốn nhường không gian cho các cầu thủ trẻ. Tôi tôn trọng quyết định của anh ấy". Mascherano nói.

Messi sẽ bước sang tuổi 37 vào mùa hè này nên việc sắp xếp lịch trình để kéo dài sự nghiệp là điều quan trọng. Nhà vô địch World Cup đã giành được huy chương vàng cho đất nước của mình tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và Argentina sẽ tìm cách bảo vệ danh hiệu Copa America mà họ đã giành được vào năm 2021.