Quảng cáo #181

Điểm sáng duy nhất trong loạt tiền đạo được ông Troussier gọi lên tuyển Việt Nam

Trong đợt tập trung tháng 11 này, HLV Philippe Troussier triệu tập đến 7 tiền đạo cho 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Tiến Linh và Bùi Vỹ Hào được trao gửi niềm tin.

Tuy nhiên, dù V-League đã trôi qua ba vòng, giải hạng Nhất bốn vòng nhưng cả bảy chân sút của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa một lần nổ súng. Có thể thấy, phong độ của các tiền đạo đang là vấn đề đáng lo đối với đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2026.

z4814427018279 58add41b1525d5b2723e23fa082f3819
Trong 7 cái tên được gọi lên tuyển, Phạm Tuấn Hải là người duy nhất có bàn thắng với pha lập công ở AFC Champions League

Tính trên mọi đấu trường cấp CLB, trong số 7 cái tên được nhắc đến ở trên, Phạm Tuấn Hải là người duy nhất có bàn thắng với pha lập công ở AFC Champions League.

Ở mùa giải năm ngoái, Tuấn Hải thi đấu năng nổ, thể hiện sự nhiệt huyết và là nhân tố quan trọng trên hàng tấn công của Hà Nội FC. Chân sút sinh năm 1998 liên tục có tên trong đội hình xuất phát của đội chủ sân Hàng Đẫy và là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt, đều đặn trong 2 mùa giải gần đây. Tuy nhiên, khoảng thời gian thi đấu bết bát của Hà Nội FC hiện tại ít nhiều ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của Tuấn Hải nói riêng cũng như các cầu thủ Hà Nội FC nói chung.

Vấn đề về hàng công là bài toán rất khó để có thể giải quyết của ĐTVN. HLV Troussier không phải đến bây giờ mới phải xử lí vấn đề hàng tiền đạo. Nhà cầm quân người Pháp sớm tính toán đến các phương án thay thế, dù gọi rất nhiều tiền đạo trong các đợt tập trung trước.

Trong bối cảnh hàng công thiếu cảm giác ghi bàn, HLV Troussier buộc phải gia cố hàng thủ. Đây cũng có thể là một trong những lý do ông thầy người Pháp triệu tập bổ sung Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, nhân sự ở hàng thủ cũng đang là vấn đề đau đầu của "Phù thủy trắng" khi Duy Mạnh buộc phải rời ĐTQG lần này vì gặp tai nạn giao thông trước ngày lên tuyển, Đoàn Văn Hậu gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 6 tháng. Trong khi đó, một trung vệ trụ cột khác là Quế Ngọc Hải dù được gọi lên tuyển nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

htun4432 1
HLV Troussier cần có những tính toán kỹ lương trước ngày lên đường sang Philippines

Công - thủ đều gặp vấn đề,  HLV Philippe Troussier sẽ buộc phải có những tính toán chi tiết để không gặp bất lợi trong hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 tới đây. Đoàn quân của HLV Troussier sẽ có một tuần tập luyện trước khi rút gọn lại danh sách xuống còn 28 cầu thủ và di chuyển sang Philippines vào sáng ngày 13/11, trước khi trở về đón tiếp Iraq vào ngày 21/11 trên sân Mỹ Đình./.

Quảng cáo #183