Đỗ Hùng Dũng: "ĐT Việt Nam áp dụng chiến thuật theo trend của bóng đá thế giới"

Giang Nguyễn
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về chiến thuật của ĐT Việt Nam áp dụng cho trận gặp Philippines.

Buổi họp báo trước trận ĐT Việt Nam gặp Philippines diễn ra vào sáng ngày 5/6. Tại đây, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng và HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam. 

- Hùng Dũng từng bình luận về bóng đá, bạn có thể bật mí phong cách, lối chơi HLV Kim Sang-sik đang xây dựng?

Hùng Dũng: Chiến thuật của HLV Kim Sang Sik áp dụng trong vài ngày qua không quá đặc biệt. Hầu như các HLV hiện tại đều cố gắng đi theo trend (xu hướng) của bóng đá thế giới. Những năm gần đây, mọi người có thể thấy rằng, các HLV áp dụng lối chơi gần như nhau. HLV của ĐT Việt Nam cũng như vậy, cũng đưa ra chiến thuật theo trend đó. Tất nhiên, muốn rút ngắn khoảng cách với bóng đá thế giới thì chúng ta buộc phải làm như vậy. Đó là quá trình khó khăn, cần thời gian, sẽ có vấp ngã nhưng bản thân cầu thủ phải hiểu rằng, muốn phát triển thì phải thay đổi, không thể theo lối mòn cũ. Tất nhiên, ĐT Việt Nam vào sân với mục tiêu cao nhất là chiến thắng, nhưng qua đó, chúng tôi còn mong muốn cải thiện được lố chơi.

Qua 3-4 ngày tập luyện rất khó để chúng tôi làm mọi thứ hoàn hảo được. Nhưng toàn đội đã rút kinh nghiệm qua từng ngày. Ở trận đấu ngày mai, mong rằng có thể đáp ứng được hoặc thậm chí là chơi tốt hơn mong muốn của HLV.

fb5848484bd1eb8fb2c0-1717564216.jpg

- Hùng Dũng có thể chia sẻ về sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam hay không?

Hùng Dũng: Tinh thần cầu thủ rất tốt dù quá trình chuẩn bị cho trận đấu có phần gấp gáp. Lịch dày đặc nhưng chúng tôi đồng cảm với HLV. Chúng tôi ra sân với tinh thần cao nhất. Đội tuyển Việt Nam đã có trạng thái tốt nhất để bước vào trận đấu.

- Ông Park Hang-seo hòa Afghanistan trong trận ra mắt cách đây 5 năm, còn mục tiêu hiện tại của đội tuyển Việt Nam là chiến thắng Philippines. Đây có phải là áp lực với ông?

HLV Kim Sang Sik: Ông Park Hang-seo ra mắt với kết quả hòa. Mục tiêu của chúng tôi ngày mai là giành chiến thắng. Bản thân tôi biết áp lực khi dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, nhưng chúng tôi có sự ủng hộ của người hâm mộ, được thi đấu trên sân nhà và có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Tôi tin chúng tôi sẽ có trận đấu tốt vào ngày mai.

- Ông đánh giá thế nào về kỹ năng của cầu thủ Việt Nam? Hai thủ môn xuất sắc là Văn Lâm và Filip, liệu ông có băn khoăn lựa chọn ai bắt chính hay không?

HLV Kim Sang Sik: Sau 5 ngày theo dõi và tập luyện, tôi có thể nói rằng Hùng Dũng và động đội có đam mê bóng đá lớn hơn những gì tôi từng nghĩ. Tôi nghĩ cầu thủ Việt Nam vẫn có thể phát triển hơn về tư duy chiến thuật. Khi cầu thủ phát triển thì có nghĩa đội bóng cũng đang phát triển. Hiện tại, các thủ môn của đội đang tập luyện tốt. Tôi đã trao đổi thêm với huấn luyện viên thủ môn. Rất khó để lựa chọn nhưng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định vào ngày mai.

- Đội tuyển Việt Nam còn cơ hội đi tiếp nhưng cánh cửa rất hẹp. Ông muốn nói điều gì trước trận đấu với Philipines?

HLV Kim Sang Sik: Dù thời gian ngắn nhưng các cầu thủ đã thấu hiểu về triết lý và chiến thuật của tôi. Các bạn đang cố gắng từng ngày để chiến thắng và điều đó làm tôi khá tự tin. Tôi hy vọng các cầu thủ cũng sẽ chiến đấu với sự tự tin đó. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ tuyển Việt Nam.