Đỗ Hùng Dũng: "HLV Kim Sang Sik khiến tôi cảm thấy gần gũi và thân quen hơn"

Giang Nguyễn
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ về HLV Kim Sang Sik sau lần đầu gặp mặt tại ĐT Việt Nam.

Chiều 1/6, ĐT Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên tại Trung tâm bóng đá đào tạo trẻ VFF để chuẩn bị cho hai trận đấu với Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026. Đây cũng là lần đầu tiên HLV Kim Sang Sik rèn quân cùng các học trò.

Trước buổi tập, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về cảm nhận sau lần gặp mặt với tân HLV ĐT Việt Nam: "Vì đây là lần đầu tiên nên tôi cũng cảm thấy hơi bỡ ngỡ một chút, sau quãng thời gian rất dài, kết quả đội tuyển không tốt nên các cầu thủ hy vọng cùng HLV mới mang lại kết quả tốt hơn. HLV Kim Sang Sik khá gần gũi, có lẽ do Việt Nam và Hàn Quốc tương đồng văn hóa nên gần gũi hơn.

Đương nhiên chúng tôi có kỳ vọng vào HLV mới. Thông qua CV của thầy, tôi nhận thấy có nhiều thành tích rất tốt, cả ở giải trong nước cũng như giải Champions League châu Á. Hy vọng rằng kinh nghiệm của thầy sẽ giúp cầu thủ phát triển".

Nói về mục tiêu của ĐT Việt Nam trong hai trận đấu tới, Hùng Dũng cho biết: Cá nhân mình cùng toàn đội, dù cơ hội nhỏ, nhưng quyết tâm giành điểm trên sân của Iraq. Còn trận đấu với Philippines sẽ đặt mục tiêu chiến thắng, có trận đấu đẹp để dành tặng người hâm mộ".

Ở lần tập trung này, ĐT Việt Nam chủ yếu là những gương mặt cũ, quen thuộc với NHM. Dù vậy, Đỗ Hùng Dũng cho rằng, đây là thời điểm tất cả phải nỗ lực, làm quen lại từ đầu để tìm kiếm suất đá chính.

12-1717240730.JPG

Đỗ Hùng Dũng chia sẻ về HLV Kim Sang Sik.

"Với bản thân em, lần này cạnh tranh cao hơn. Bây giờ đều công bằng, dù cũ hay mới ai cũng như ai vì là HLV mới. Ai tuân thủ chiến thuật, có phong độ thì sẽ được thầy tin tưởng và có cơ hội.

Tôi nghĩ thời trước là quá khứ và qua rồi. Không phải mới, mà quan trọng là phù hợp hay không, với con người ở thời điểm hiện tại, phong độ hiện tại, với kết quả chung của bóng đá Việt Nam thì lối chơi nào mang đến chiến thắng và niềm vui cho NHM thì đều tốt", Hùng Dũng chia sẻ.

ĐT Việt Nam sẽ có 5 buổi tập trước khi bước vào trận đấu với Philippines trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/6.