Đỗ Hùng Dũng: "Trận đấu với Indonesia mang ý nghĩa sống còn với BHL cũng như cầu thủ"

Admin
Đội trưởng tuyển Việt Nam quyết tâm cùng các đồng đội thắng trận tái đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình để hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia tại sân Bung Karno khiến Hùng Dũng và các đồng đội bị đối thủ vượt lên ở bảng F - vòng loại World Cup 2026. Tình thế này khiến đoàn quân của HLV Troussier không còn cách nào khác ngoài việc phải thắng trận tái đấu ngày 26/3 tới. Đương nhiên với Đỗ Hùng Dũng, đội trưởng tuyển Việt Nam cũng có áp lực riêng.

"Trận đấu ngày mai với Indonesia sẽ mang ý nghĩa sống còn với cả ban huấn luyện lẫn cầu thủ", đội trưởng Đỗ Hùng Dũng nói với VnExpress. "Kết quả sẽ quyết định nhiều thứ, thậm chí tương lai của đội tuyển. Không thắng, chúng ta sẽ khó giành vé vào vòng loại thứ ba, đồng nghĩa với việc không có suất trực tiếp dự Asian Cup và thứ bậc đội tuyển trên bảng FIFA cũng tụt dốc, dẫn đến việc các giải đấu sau này rơi vào nhánh đấu khó hơn".

"Bóng đá có lúc thắng, lúc thua. Thua thì đương nhiên buồn, nhưng chúng tôi chỉ cần vài ngày là lấy lại cân bằng", anh cho biết. "Chúng tôi không phải chiến đấu riêng cho bản thân, cho HLV mà còn vì người hâm mộ, vì màu cờ sắc áo. Khoác lên mình màu áo đội tuyển là điều thiêng liêng, là mơ ước của mọi cầu thủ. Vì vậy, khi vào sân, chúng tôi sẽ lại khát khao và chiến đấu hết sức".

"Đánh bại Indonesia không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Đối thủ không mạnh hơn. Indonesia có một loạt cầu thủ nhập tịch châu Âu, thi đấu kinh nghiệm, bản lĩnh hơn và không bị cuống như các cầu thủ nội địa của Indonesia. Tuy nhiên, về kỹ thuật chơi bóng, tốc độ và sức mạnh, họ không phải quá khủng khiếp. Chúng tôi từng đấu Nhật Bản hay Iraq, cầu thủ của họ nhanh và mạnh hơn hẳn", Hùng Dũng phân tích.

Sau cùng, người đeo băng thủ quân tuyển Việt Nam tin tưởng vào đồng đội để cùng tạo ra sự khác biệt ở màn so tài tới đây.

"Rất có thể Indonesia vẫn chọn lối chơi đôi công. Tuy nhiên, dù đối thủ chơi với bất cứ chiến thuật nào, chúng tôi cũng đá hết mình, chơi với tất cả những gì mình có. Dù còn 1% hy vọng, Việt Nam cũng sẽ nỗ lực. Chúng tôi không bao giờ được phép từ bỏ khi đang khoác trên mình chiếc áo tuyển".