Quảng cáo #181

Đỗ Hùng Dũng: "Tuyển Việt Nam không đến Qatar để du lịch"

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định Asian Cup là đấu trường danh giá, nơi các cầu thủ được so tài và thể hiện bản thân. Đồng thời ĐT Việt Nam không tới Qatar lần này để đi du lịch.

ĐT Việt Nam sắp có trận khai màn Asian Cup 2023 trước đối thủ rất mạnh là ĐT Nhật Bản. Trước trận đấu, đại diện cả hai đội đã có những chia sẻ về đối thủ của mình trong họp báo được tổ chức ở Doha (Qatar).

Tham dự buổi họp báo cùng HLV Troussier, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định Asian Cup nói chung và cuộc đối đầu với ĐT Nhật Bản nói riêng là cơ hội để các cầu thủ thể hiện bản thân: “Đây là lần thứ hai tôi dự Asian Cup, đội có vài cầu thủ tham dự giải đấu này rồi. Tuy nhiên cũng có nhiều cầu thủ trẻ lần đầu được thử sức ở đấu trường lớn, đặc biệt ĐT Việt Nam nằm ở bảng đấu khó và phải chạm trán Nhật Bản ngay trận đầu tiên. Nhưng 8 - 9 tháng qua chúng tôi tập luyện với HLV mới và cũng đã nhuyễn hơn. Đây là cơ hội tốt để toàn đội thể hiện. Trước giải chúng tôi khó khăn khi nhiều cầu thủ chấn thương, V-League thì đá dày đặc, nhưng chúng tôi đã cải thiện dần, từng bước sẵn sàng cho giải đấu”.

z5067828044080-fb1e13c2f44e37544820a2be5cdf4c17-1705139812.jpg
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết ĐT Việt Nam đã sẵn sàng với các thử thách.

Khi được hỏi về cách tiếp cận trận đấu với Nhật Bản, một phóng viên đã đưa ra mô tả về ĐT Việt Nam: chủ động phòng ngự, hạn chế bàn thua; tận hưởng, chơi vô tư hoặc lao lên tấn công và thậm chí có thể ghi bàn bất ngờ. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng ngay lập tức mạnh mẽ khẳng định: “ĐT Nhật Bản nằm trong top thế giới. Nhưng chúng tôi không đến đây để tận hưởng du lịch. Chúng tôi đến để làm việc, có sự chuẩn bị rõ ràng, không chỉ cho trận ngày mai mà còn hai trận sau".

Anh cũng cho biết thêm, toàn đội sẽ tuân thủ chiến thuật của HLV và thi đấu hết sức khi ra sân: "Đương nhiên phải phòng ngự trước đối thủ mạnh, và tận dụng những cơ hội dù nhỏ nhất. Biết đâu chúng tôi tận dụng được. Có một điều chắc chắn, toàn đội sẽ làm việc hết sức mình, làm tốt nhất những gì HLV đã đề ra”.

z5065592076569-d6c14bd6417734aa7ae0aac7ebbd1428-1705140744.jpg
ĐT Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất trước thềm Asian Cup 2023.

ĐT Việt Nam được đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ Nhật Bản, tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam và HLV Troussier luôn luyện tập và ra sân với tinh thần cao nhất. Đây cũng là tinh thần chung của toàn đội xuyên suốt các buổi tập và trả lời giới truyền thông.

Thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang có lực lượng mạnh nhất khi không còn cầu thủ nào phải tập riêng vì chấn thương. Các cầu thủ đang có tinh thần và thể lực sung mãn nhất trước những thử thách tại VCK Asian Cup 2023.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 14/1 và được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play và VTV./.

Quảng cáo #183