Đoàn Văn Hậu: "Những cầu thủ nhập tịch của Indonesia cũng chỉ ở tầm Đông Nam Á, không việc gì phải lo lắng"

Admin
Trả lời vnexpress mới đây, hậu vệ tuyển Việt Nam có những nhận định riêng về tuyển Indonesia ở thời điểm hiện tại.

"Nếu những cầu thủ đó thật sự hay, giỏi, họ đã cố gắng để vào tuyển Hà Lan hay các quốc gia có nền bóng đá phát triển ở châu Âu, thay vì nhập tịch Indonesia", Văn Hậu nói với VnExpress.

"Những cầu thủ nhập tịch đó cũng chỉ ở tầm Đông Nam Á, và tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi được. Chúng ta cứ ra sân là chiến đấu hết mình thôi". Cầu thủ thuộc biên chế Công An Hà Nội khẳng định.

Do chấn thương, Văn Hậu không thể cùng đội tuyển thi đấu ở Asian Cup 2023. Đây là giải đấu ĐT Việt Nam thua 0-1 trước Indonesia và bị loại sớm. Lần này, anh cũng không thể góp mặt do mới phẫu thuật điều trị vấn đề ở gót chân.

Theo Văn Hậu, vấn đề đáng ngại nhất với Việt Nam ở trận lượt đi ngày mai chỉ là sức ép từ khán giả trên sân Bung Karno.

"Sân đấu gần 80.000 chỗ sẽ phủ kín CĐV, họ sẽ hò hét tạo ra bầu không khí nghẹt thở suốt trận", anh cho hay. "Tôi từng trải nghiệm điều đó khi cùng đội tuyển đá bán kết lượt đi AFF Cup 2022. Nếu không vững tinh thần, đội khách sẽ bị ngợp ngay từ những phút đầu, khó thể hiện được 100% khả năng. Lúc này, các anh lớn cần dìu dắt cầu thủ trẻ để họ vượt qua. Trận trước, tôi vững vàng vì tự nhủ bản thân rằng những tiếng hò hét đó là sự cổ vũ dành cho mình". Hậu vệ trái Việt Nam quả quyết.

Theo Văn Hậu, với thể thức có đá lượt đi và lượt về, Việt Nam giành được một điểm tại chảo lửa Bung Karno của đối thủ cũng có thể coi là thành công. Đội sau đó có thể bung sức, chơi trận hết mình để hạ đối thủ khi về sân nhà Mỹ Đình.