Đối thủ của U23 Việt Nam được tăng cường sức mạnh

Trí Dũng
Trái với những thông tin trước đó, về việc ngôi sao của ĐTQG Uzbekistan Abbosbek Fayzullaev không được đội bóng chủ quản nhả quân. Thế nhưng mới đây CLB CSKA Moscow chấp nhận cho Fayzullaev hội quân muộn cùng đội U23.

U23 Uzbekistan là một trong số ít các đội góp mặt đầy đủ ở 6 vòng chung kết U23 châu Á gần nhất.

Họ cũng là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải đấu. Trong 3 vòng chung kết gần nhất, U23 Uzbekistan có đến 2 lần vào đến chung kết. Trong đó, chức vô địch năm 2018 mà Uzbekistan giành được chính là sau thắng lợi trước U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, họ đã vào bán kết năm 2020 và về nhì năm 2022.

Ở vòng loại U23 châu Á, Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi dẫn đầu bảng E, bảng đấu có Iran, Hồng Kông và Afghanistan với thành tích toàn thắng, ghi đến 19 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Trước thềm vòng chung kết, họ cũng có thành tích khá tốt trong hai trận giao hữu với U23 Qatar khi thầy trò HLV Timur Kapadze có 1 chiến thắng và 1 trận hoà.

Một vài gương mặt nổi bật của U23 Uzbekistan đã trưởng thành và đang là tuyển thủ quốc gia Uzbekistan tham dự vòng loại World Cup 2026 như thủ môn Abduvohid Nematov (700.000 Euro) và hậu vệ Zafarmurod Abdirakhmatov (500.000 Euro) - mức định giá theo Transfermakt.

Thêm vào đó, "Messi của Uzbekistan" Abbosbek Fayzullaev cũng đã được CLB CSKA Moscow chấp nhận cho hội quân muộn. Đây là sự bổ sung quan trọng cho U23 Uzbekistan, bởi Fayzullaev đang là ngôi sao mới nổi của tuyển quốc gia. Cầu thủ này đã ra sân 13 lần, vừa có màn trình diễn rất hay tại Asian Cup 2024 khi đóng góp 2 bàn thắng.

Abbosbek Fayzullaev (áo trắng) thi đấu ấn tượng trong màu áo ĐTQG Uzbekistan

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là đội hình mạnh nhất của U23 Uzbekistan. Ngoài trường hợp của Fayzullaev, họ đã không thể triệu tập một loạt ngôi sao đang thi đấu tại nước ngoài như Ibrokhimkhalil Yuldoshev (Kairat, Kazakhstan), Abdukodir Khusanov (Lens, Pháp) hay Khojimat Erkinov (Al Wahda, UAE) do các CLB trên không đồng ý nhả người.

Dù vậy, đội hình của Uzbekistan vẫn rất mạnh. Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, đội hình U23 Uzbekistan có giá trị lên đến 9,75 triệu Euro, cao thứ ba tại giải sau U23 Hàn Quốc và Nhật Bản.

Tại Giải U23 châu Á 2024, Uzbekistan tiếp tục mang đến đội hình khá mạnh với hy vọng sẽ giành vé dự Olympic Paris 2024. Đây là mục tiêu khả thi với thầy trò HLV Timur Kapadze khi các nhà đương kim Á quân hiện tại đang sở hữu một nửa đội hình từng chinh chiến tại giải đấu này 2 năm trước.