Đội tuyển Trung Quốc chính thức có HLV mới

Admin
Sau thất bại tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Trung Quốc đã chia tay HLV Aleksandar Jankovic. Mới đây CFA vừa bổ nhiệm một gương mặt mới để thay thế.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo chính thức vào chiều 24/2. Hợp đồng giữa CFA với HLV Jankovic và ban huấn luyện tự động chấm dứt theo thỏa thuận, do đội tuyển không thể lọt vào vòng knock-out Asian Cup 2023.

CFA sau đó cũng chính thức công bố bổ nhiệm HLV mới là ông Branko Ivankovic, 69 tuổi, người Croatia. Đây là gương mặt không xa lạ với bóng đá Châu Á bởi ông Ivankovic vừa dẫn dắt tuyển Oman cách đây không lâu.

HLV Branko Ivankovic chính thức nhận lời dẫn dắt ĐT Trung Quốc

Trong thông báo, CFA cho biết HLV Branko Ivankovic dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc thi đấu các trận vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, bắt đầu từ tháng 3 với hai lượt trận đi và về gặp đội tuyển Singapore (ngày 21.3 và 26.3). Nhưng không đề cập tới thời hạn nhà cầm quân này làm việc trong bao lâu.

Được biết việc bổ nhiệm HLV Branko Ivankovic vẫn được xem chỉ là giải pháp ngắn hạn của CFA. Tương tự như trường hợp của HLV Aleksandar Jankovic đã chia tay vì thành tích yếu kém của đội tuyển Trung Quốc tại Asian Cup 2023 (2 hòa, 1 thua, không ghi được bàn nào).

"Chỉ khi đạt thành công, trước mắt đội tuyển Trung Quốc cần thắng cả 2 trận gặp đội tuyển Singapore, nhà cầm quân này mới được ký hợp đồng dài hạn", Truyền thông Trung Quốc cho biết.