Đội tuyển U20 nữ Việt Nam thua đậm 10 bàn trước Nhật Bản trong ngày ra quân

Như Quỳnh
Nhà đương kim vô địch Nhật Bản không khó để đánh bại Việt Nam trong trận đấu đầu tiên tại VCK U20 nữ Châu Á 2024 với tỉ số 10-0.

Không thể tạo nên bất ngờ, thầy trò HLV Akira Ijiri đã để thua Nhật Bản với tỉ số đậm trong ngày ra quân tại VCK U20 nữ Châu Á 2024. Đối đầu với nhà ĐKVĐ, các cô gái Việt Nam không dễ gì có được bóng để triển khai lối chơi. Một ngày mà hàng thủ các cô gái áo đỏ phải khổ sở bám đuổi và ngăn chặn những đợt tấn công liên tiếp mà đội bóng Samurai xanh tạo ra.

U20 nữ Nhật Bản thắng đậm Việt Nam với 10 bàn không gỡ

Trình độ của các cô gái Nhật Bản được thể hiện rõ rệt với những mảng miếng tấn công đa dạng và liên tục trong suốt trận đấu. Chỉ mất 10 phút để xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam, sau đó Matsukubo tự tin lập hattrick cho mình khi 45 phút đầu tiên kết thúc.

Sang hiệp 2, đội tuyển U20 nữ Nhật Bản không còn thăm dò bình tĩnh mà họ áp đặt ngay lối chơi tấn công từ đầu. Các tình huống dứt điểm đến ở mọi góc, 2 cánh và cả những cú sút xa uy lực, chính xác. Liên tiếp 5 bàn thắng nữa vào lưới U20 Việt Nam với cú đúp của Hijikata, Tsujisawa, Sasaki và Sasai.

Những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển U20 nữ Nhật Bản không khó để ghi thêm bàn. Cảm giác như cứ “vung chân” là có bàn khi Yoneda và Shirasawa tiếp tục lập công.

Về phía các cô gái Việt Nam, dù để thua đậm nhưng Bảo Trâm cùng các đồng đội vẫn kiên cường lăn xả phá bóng trước những đợt tấn công uy hiếp từ đội bạn.

Chung cuộc, U20 nữ Nhật Bản giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 10-0 trước U20 nữ Việt Nam. Đây là một trận đấu giúp các học trò của HLV Akira Ijiri có thêm kinh nghiệm và rút ra những bài học quý để chuẩn bị cho cuộc so tài tiếp theo với CHDCND Triều Tiên vào ngày 7/3.