Quảng cáo #181

Đông Á Thanh Hóa vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính

Chiều 21/10, trận cầu thứ hai của mùa giải V-League 2023-2024 giữa CLB Đông Á Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã được diễn ra. Trận đấu hấp dẫn ngày từ những phút đầu, đây cũng là trận đấu thứ hai VAR được sử dụng. 

Được đánh giá cao hơn nên chủ nhà Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc đầy tự tin và sớm kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới là người tạo ra bất ngờ khi có bàn thắng đầu tiên ngay ở phút thứ 10 của trận đấu. Nhận đường tạt từ đồng đội, Quang Nam bên phía "Đội bóng núi Hồng" thực hiện pha đánh đầu, bóng đập trúng vai và bay thẳng vào lưới của thủ môn Xuân Hoàng mở tỷ số cho đội khách.

Tuy nhiên đội chủ nhà Thành Hoá cũng đã thể hiện được bản lĩnh của mình, 10 phút sau bàn thua, tỷ số đã trở về vạch xuất phát với cú sút xa cực đẹp mắt của A Mít từ đường chuyền của Rimario. Sau hai bàn thắng, trận đấu được đẩy lên cao trào khi liên tiếp các tình huống nguy hiểm được tung về phía cầu môn hai đội. Phút 28, Rimario làm tường để Antonio dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi không chuẩn xác.

Trận cầu diễn ra đầy kịch tính ngay từ những phút đầu với màn rượt đuổi tỷ số của hai đội

Không để các cổ động viên phải chờ đợi, chỉ 1 phút sau, bàn thắng thứ ba của trận đấu đã được ghi cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với cú đúp đầu tiên của V-League năm nay tới từ số 18 Nguyễn Quang Nam.

Phút thứ 35 của trận đấu, Viết Triều Vũ nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau khá nguy hiểm với Rimario. Từ pha đá phạt, Rimario đón pha treo bóng vào vòng cấm, đánh đầu gỡ hòa cho đội chủ nhà Thanh Hoá, trận đấu một lần nữa được đưa về thế cân bằng.

Có bàn gỡ hòa, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa tiếp tục dồn ép đối thủ để tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Hiệp một kết thúc với bốn bàn thắng chia đều cho hai đội.

Những phút đầu hiệp hai, tốc độ của trận đấu vẫn được duy trì ở nhịp độ khá nhanh. Phút thứ 50 của trận đấu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả phạt góc sau khi Gustavo giải nguy cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, không có quá nhiều nguy hiểm cho cầu môn của Đông Á Thanh Hóa.

Những phút sau đó, Đông Á Thanh Hóa liên tục dồn ép đối thủ. Trọng Hùng đột phá từ cánh trái, trước khi nỗ lực tạt bóng ra. A Mít đón đường chuyền tung cú vô lê điệu nghệ nhưng bóng lại đi ra ngoài khung thành.

Nhịp độ hiệp hai được đánh giá chậm rãi và chắc chắn hơn

Thời gian còn lại của trận đấu, hai đội chủ động chơi chắc chắn và hạ tốc độ trận đấu. Phút thứ 88 của trận đấu, sau một tình huống lộn xộn, Rimario bị ngã trong vòng cấm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên VAR xác định không có lỗi của hậu vệ Hà Tĩnh. Tiền vệ mới vào sân Quốc Phương thực hiện quả đá phạt góc và Ngọc Tân đánh đầu đưa bóng đi dội xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa.

Hai đội tận dụng những phút bù giờ cuối cùng để tìm kiếm ba điểm cho trận mở màn mùa giải mới, nhưng liên tiếp các tình huống bị bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Kết thúc 90 phút thi đấu, hai đội hoà nhau với tỉ số 2-2, như vậy Đông Á Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều đã có cho mình một điểm đầu tiên./.

 

Quảng cáo #183