Quảng cáo #181

Đông Nam Á chính thức vắng bóng đại diện tại Tứ Kết Asian Cup 2023

Thêm một vòng chung kết Asian Cup nữa chứng kiến các đại diện Đông Nam Á không thể tạo ra bất ngờ, việc tuyển Thái Lan cùng Indonesia dừng bước ở vòng 1/8 cho thấy nỗi buồn của bóng đá khu vực vẫn kéo dài.

Thực tế trước khi vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra, giới chuyên môn đã có những dự đoán nhất định về việc các đội bóng Đông Nam Á sẽ khó tạo ra bất ngờ ở giải đấu trên đất Qatar. Và thực tế, dù đã có những phút giây Malaysia hay Thái Lan lóe sáng nhưng như vậy là chưa đủ để làm nên kỳ tích.

Tuyển Indonesia đến với Asian Cup 2023 theo hướng tích cực, họ có chuyến tập huấn dài ngày tại Châu Âu và sở hữu 8 cầu thủ nhập tịch được đánh giá chất lượng. Dù vậy, chiến thắng 1-0 trước tuyển Việt Nam là điều ấn tượng nhất họ làm được. Thất bại 0-4 khi đối mặt Australia đã phơi bày nhiều thứ các học trò HLV Shin Tae Yong còn thiếu.

Tuyển Indonesia vẫn chưa bứt phá

Với tuyển Thái Lan, thầy trò HLV Masatada Ishii lại cho thấy tín hiệu khả quan hơn so với những đội bóng trong khu vực. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng bất bại, tuyển Thái Lan hiên ngang bước vào vòng 1/8 với sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên một lần nữa những điểm yếu cố hữu của các đại diện Đông Nam Á lại được phô ra. Uzbekistan không quá mạnh, nhưng các cầu thủ đến từ Trung Á vẫn biết cách khiến hàng thủ Thái Lan mắc sai lầm. Sau cùng thất bại là điều khó tránh khỏi với Voi Chiến.

Thái Lan chơi hay nhưng vẫn dừng bước tại vòng 1/8

Nhưng dù thế nào đi nữa, việc Indonesia hay Thái Lan dừng bước ở vòng 1/8 cũng còn...hơn tuyển Việt Nam & Malaysia. Có lẽ ít khi nào khán giả Việt lại cảm thấy có nhiều câu hỏi đến như vậy dành cho đội bóng sau mỗi thất bại. Và không loại trừ khả năng thêm một thời gian dài nữa, chúng ta mới có thể được chứng kiến tuyển Việt Nam hay một đại diện khác trong khu vực đi sâu ở Asian Cup.

Quảng cáo #183