Quảng cáo #181

ĐT Nhật Bản muốn chiến thắng để xoa dịu nỗi đau thiên tai ở quê nhà

HLV trưởng của ĐT Nhật Bản mong muốn toàn đội thi đấu tốt như một cách sẻ chia với những người dân đang chịu thiên tai ở quê nhà.

Chiều 13/1, HLV Trưởng ĐT Nhật Bản Hajime Moriyasu và đội trưởng Wataru Endo đã có mặt tại buổi họp báo trước trận đấu ra quân giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2023. Tại đây, cả hai đã có nhiều chia sẻ về quá trình chuẩn bị cũng như quyết tâm của đội ở giải đấu năm nay.

z5067892911196-e5245209510071f3eb2283b9fb2371a0-1705142386.jpg
HLV Nhật Bản mong muốn dùng chiến thắng để xoa dịu nỗi đau thiên tai ở quê nhà.

Ông Hajime Moriyasu cho biết, toàn đội Nhật Bản đang quyết tâm đến với chức vô địch năm nay, tuy nhiên, hành trình đó cần cẩn trọng từng bước một. "Chúng tôi muốn vô địch. Nhưng mục tiêu phải là chơi tốt từng trận một. Mọi người Nhật đều đang kỳ vọng chúng tôi sẽ lên ngôi lần thứ 5 trong lịch sử và chúng tôi cũng đang cố gắng vì điều đó. Như các bạn đã biết, Nhật Bản đang hứng chịu nhiều thiên tai. Tôi nghĩ nếu chúng tôi chơi tốt, đây có thể là liều thuốc cho những người chịu thiên tai".

Những ngày qua, khả năng ra sân của Kaoru Mitoma là chủ đề nóng được nhiều người hâm mộ quan tâm. Có thông tin cho biết dù đã luyện tập trở lại nhưng cầu thủ thuộc biên chế của Brighton vẫn cần người kèm riêng. Ông Moriyasu cũng chưa chắc chắn về khả năng ra sân của cầu thủ này trong trận gặp Việt Nam: "Kaoru Mitoma muốn chơi trong màu áo Nhật Bản, nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi phải xem tình hình chấn thương của cậu ấy".

z5067892988050-639ac540be28ffc57c68d353163f8913-1705142386.jpg
Wataru Endo cho biết toàn đội đã tập luyện rất chăm chỉ để hướng đến chức vô địch Asian Cup 2023.

Một điều đặc biệt của đội tuyển Nhật Bản, không như đội bóng khác, ông Hajime Moriyasu cho các học trò tập luyện từ 10-11h sáng (theo giờ Qatar). Lý giải về việc này, HLV Nhật Bản cho biết: "Khi chúng tôi tập giờ đó thì lúc kết thúc cũng tương đương giờ chúng tôi khởi động cho trận tới. Đây là khoảng thời gian có điều kiện tốt để rèn thể lực và sức chịu đựng cho các cầu thủ. Thêm nữa sau đó chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi tốt hơn".

Nói về khả năng Việt Nam có thể chơi lùi sâu phòng ngự, ảnh hưởng đến lối chơi của ĐT Nhật Bản, ông cũng cho biết: "HLV Troussier là cựu HLV Nhật Bản nên ông ấy hiểu rất rõ tuyển Nhật. Nhưng chúng tôi cũng biết họ. Chúng tôi sẽ chơi cân bằng. Chúng ta có 7 trận nếu đi đến cuối nên tất nhiên chúng tôi sẽ cân nhắc việc dùng cầu thủ thế nào"

Trong khi đó, cầu thủ Wataru Endo khẳng định: "Là đội trưởng của ĐT Nhật Bản, tôi có thể nói chúng tôi đang tập luyện chăm chỉ từng ngày để hướng tới chức vô địch. Nhật Bản vừa xảy ra động đất và chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người, trước mắt là bằng màn thể hiện ở giải đấu này. Chúng tôi phải chơi theo cách của chúng tôi"./.

 

Quảng cáo #183