ĐT Philippines chốt lịch đến Việt Nam cực sớm, chuẩn bị kỹ cho trận quyết đấu

Giang Nguyễn
Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam, ĐT Philippines sẽ có mặt tại Hà Nội từ ngày 3/6.

Theo thông báo, ĐT Philippines sẽ đặt chân đến Hà Nội vào đầu giờ chiều ngày 3/6. Như vậy, họ sẽ có 3 buổi tập để làm quen với điều kiện thời tiết cũng như khí hậu tại đây. Đây có thể coi là động thái chuẩn bị khá kỹ của ĐT Philippines dành cho trận đấu gặp Việt Nam.

Đội bóng có biệt danh The Azkals đặt mục tiêu cực cao trong chuyến làm khách tới Việt Nam lần này. HLV trưởng Tom Saintfiet chia sẻ: "Chúng tôi biết trận đấu sắp tới sẽ khó khăn. Vẫn còn sớm để nói về kết quả nhưng ý định của chúng tôi trước mắt tập trung cho trận gặp tuyển Việt Nam và cố gắng giành 3 điểm".

Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giành chiến thắng ở các trận đấu sắp tới. Tôi còn có mục tiêu xây dựng di sản cho bóng đá Philippines trong 5 đến 7 năm tới. Chúng tôi muốn thi đấu ở Asian Cup 2027 và hướng tới VCK World Cup 2030".

391601799-824337053029039-7322749237693011653-n-1717345902.jpg

ĐT Philippines tập luyện.

Ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến 2-0 trên sân Philippines, với các pha lập công của Văn Toàn và Đình Bắc. Trận lượt về được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Kim Sang Sik khi lực lượng của đội bạn được tăng cường với nhiều cầu thủ nhập tịch, trong đó có khoảng 10 cầu thủ đang đá ở châu Âu và Bắc Mỹ.

"Chúng tôi đã bổ sung thêm những cầu thủ thực sự có khát khao thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Tôi đã thấy những khuôn mặt tươi cười, tôi cảm nhận được sự vui vẻ và sẵn sàng khi họ được gia nhập đội bóng.

Họ thực sự háo hức được có mặt tại đây và điều đó là quan trọng nhất với chúng tôi vào lúc này. Tôi luôn nói rằng đội tuyển là của các bạn. Bạn có thể là một cầu thủ xuất sắc, nhưng nếu bạn không có tinh thần đồng đội thì hãy rời khỏi đây", ông Tom Saintfiet nhấn mạnh.