ĐT Việt Nam có ca khúc cổ động riêng tại Asian Cup 2023

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ lần đầu tiên được ra sân với cá khúc cổ động riêng bên cạnh Quốc ca Việt Nam.

Tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử có 1 ca khúc chính thức với tên gọi "Chiều nay ra sân" được đặt hàng bởi LĐBĐ Việt Nam (VFF) sử dụng cho chiến dịch ASIAN Cup 2023 vừa được công bố vào chiều ngày 8/1. Theo đó, ca khúc này sẽ được phát trên các khán đài khi ĐT Việt Nam ra sân, bên cạnh Quốc ca Việt Nam thiêng liêng trước khi một trận đấu của những chiến binh sao vàng bắt đầu.

Trước đó, AFC đã khuyến nghị các liên đoàn tham gia giải đấu nên có 1 bài hát riêng mang đến sự đa dạng cho giải đấu.

maxresdefault-1-1704781466.jpg
"Chiều nay ra sân" sẽ đồng hành cùng ĐT Việt Nam trong hành trình tại Qatar.

Trong buổi ra mắt ca khúc, VFF cũng cho biết, dù ca khúc được chuẩn bị cho giải đấu châu lục nhưng sẽ được sử dụng cho các các đội tuyển khác. Ca khúc cũng chính thức được phát hành lúc 20 giờ tối cùng ngày (8/1) trên kênh YouTube chính thức của ca sĩ Hoàng Bách với phiên bản kết hợp của ca sĩ Hoàng Bác cùng nhiều nghệ sĩ khác như Phạm Anh Khoa, Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Tôn,...

"Chiều nay ra sân" là ca khúc do Hoàng Bách sáng tác cách đây 4 năm cho đội bóng của anh. Ban đầu, ca khúc có tên "Chuyện của những người đàn ông", nhưng sau đó được một nhà báo thể thao góp ý nên đổi tên như hiện tại.

Ca khúc tập trung vào tiêu chí ngắn gọn, dễ thuộc và dễ nhớ, được viết từ những trải nghiệm của Hoàng Bách trong hơn 30 năm là cổ động viên và cầu thủ nghiệp dư. Nhịp điệu của ca khúc khiến cho các cầu thủ ra sân với tâm trạng hưng phấn, hừng hực khí thế.

Hoàng Bách và ê kíp đã gấp rút lên ý tưởng, hòa âm phối khí lại một bản thu chất lượng để lồng ghép vào MV ca nhạc.

2a0ef2c99a8573db2a94jpg-1704781330.png
Ảnh chụp giấy ký kết vội vàng của Hoàng Bách để VFF kịp thời gửi đến AFC khẳng định bản quyền. Ảnh: Nhật Đoàn

Ngoài ra, ca sĩ Hoàng Bách cũng quyết định không thu phí bản quyển của ca khúc với VFF cũng như các nhà đài sử dụng trên sóng.

Như vậy, ngày 14/1 tới đây, người hâm mộ Việt Nam sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm ca khúc này ngay trong một giải đấu chính thức khi gặp Nhật Bản ở trận ra quân vòng bảng Asian Cup 2023.